Đại hội TDTT TP.HCM tập dượt cho SEA Games 2021

Có tổng cộng 581 nội dung của 31 môn thể thao sẽ tranh tài từ ngày 15-3 đến 28-5 với lễ khai mạc đại hội diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và bế mạc ở Nhà thi đấu Phú Thọ.

Về thành phần tranh tài của đại hội qua đặc trưng của nhiều môn, Phó Giám đốc Sở VH&TT Mai Bá Hùng cho biết: “Bóng đá đã làm chuyên nghiệp rồi nên các cầu thủ ở TP.HCM từ đội V-League đến hạng Nhất không thể tham gia. Riêng bóng đá nữ, TP.HCM ngoài một số cầu thủ đang tập trung đội tuyển quốc gia thì còn lại được trả về các địa phương tham dự đại hội. Với những môn khác, chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho các VĐV tham gia cọ xát dù là các thành phần đội tuyển, xem như cơ hội rèn luyện cho họ và giúp các nhà tuyển chọn tiếp tục kiểm tra”.

Con số 31 môn tranh tài tại Đại hội TDTT TP.HCM lần thứ VIII này tương đương các môn thể thao mà Việt Nam khi làm chủ nhà SEA Games 2021 sẽ giúp làm quen với công tác tổ chức quy mô lớn. Trong thời gian diễn ra đại hội còn có “Ngày chạy Olympic” với số lượng VĐV nghiệp dư, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham gia lên đến con số vài ngàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm