Đan Mạch chiến đấu để thắng tuyển Nga vì đồng đội Eriksen

Những chú lính chì Đan Mạch vẫn có thể giành vị trí thứ hai của bảng nếu chiến thắng trước Nga và Phần Lan thua Bỉ. Quan trọng hơn, thầy trò Hjunmand đang rất khao khát có 3 điểm để tri ân người yêu bóng đá lẫn đồng đội Christian Eriksen không may gặp tai nạn phải sớm chia tay Euro 2020.

Việc tuyển Đan Mạch mất đi trụ cột Eriksen sau sự cố đáng tiếc ngay trận ra quân đã gây ảnh hưởng nặng nề cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần cho đội bóng của ông Hjunmand. Mặc dù Đan Mạch mang đến Euro 2020 với một đội hình tầm trung và không có quá nhiều ngôi sao nổi bật, nên tiền vệ sáng tạo Eriksen như là niềm kỳ vọng lớn nhất của họ.

"Quỷ đỏ" Đan Mạch khao khát chiến thắng Nga như món quà dành tặng cho đồng đội Eriksen. Ảnh: CGI.

Thế nhưng tai họa ập đến khi người nhạc trưởng đổ gục xuống sân mà không phải do bất cứ va chạm nào ở trận khai mạc với Phần Lan. Một bầu không khí náo nhiệt đang tạo ra bởi hàng vạn cổ động viên bỗng im bặt đáng sợ. Ai cũng hình dung ra tình cảnh chàng tiền vệ tài hoa tồi tệ đến mức nào. Những giọt nước mắt đã rơi và nhiều người đã nhen nhóm ý nghĩ rằng cuộc hành trình của Đan Mạch sẽ kết thúc ngay tại thời khắc này. Thua 0-1 trước Phần Lan, Đan Mạch có thể sẽ buông xuôi.

Vậy mà vào trận đấu với Bỉ, một đối thủ có thể nói là vượt trội về mọi mặt, các cầu thủ Đan Mạch phá tan mọi nghi ngờ. Họ vùng lên tấn công áp đảo đội bóng đang xếp hạng số một thế giới. Từ mọi vị trí, mỗi cầu thủ thi đấu một cách cuồng nhiệt. Chỉ mất 2 phút để vượt lên dẫn trước, khi các cầu thủ Bỉ lúc này còn chưa kịp định thần, sức nóng phả ra từ lòng quyết tâm 11 con người trong đội hình Đan Mạch lan tỏa khắp sân vận động Parken.

Phải nhờ đến màn trình diễn đẳng cấp 5 sao của siêu nhân Kevin De Bruyne thì Bỉ mới có được chiến thắng hú vía trước sự quả cảm của Đan Mạch. Những chú lính chì chiến đấu không chỉ vì điểm số mang lại niềm vui cho người dân nước nhà mà còn thông qua tinh thần thi đấu họ muốn truyền ngọn lửa kiên cường, mạnh mẽ đến người đồng đội Eriksen cũng đang phải chiến đấu trên giường bệnh.

Bóng đá không chỉ là cuộc chơi thắng thua đơn thuần của 22 con người giành một trái bóng mà còn đem lại những giá trị văn hóa, tình bằng hữu giữa các quốc gia. Và hơn hết bóng đá dạy cho con người ta những đức tính cao đẹp, hướng người ta đến những cư xử đúng đắn, sự trân trọng giữa con người với nhau dù không chung dòng máu. Thế mới nói, bóng đá là môn thể thao vua!

"Gấu" Nga đang đối diện cơ hội thuận lợi giành suất nhì bảng đi tiếp vào vòng knock out. Ảnh: CGI.

Trận đấu với Nga sẽ chứng kiến một cuộc thư hùng thực sự, bởi hai đội buộc phải thắng mới có thể hy vọng góp mặt ở vòng trong. Pierre-Emile Hojbjerg sẽ tiếp tục gồng gánh hàng tiền vệ, trong khi nhiệm vụ ghi bàn sẽ đặt lên vai Martin Braithwaite. Niềm cảm hứng thi đấu vẫn sẽ đến từ Eriksen và đội trưởng Simon Kjaer là người sẽ truyền đến các đồng đội.

Trong khi đó, đội tuyển Nga sau khi ra quân thất vọng với trận thua tâm phục khẩu phục 0-3 trước Bỉ thì đã tìm lại được niềm vui chiến thắng trong trận đấu với Phần Lan. Chân sút Miranchuk tỏa sáng giúp người Nga nuôi hy vọng đi tiếp.

Trên thực tế ,Nga đang nắm rất nhiều lợi thế để kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng đấu bởi chỉ cần thắng trận đấu này hay thậm chí là một trận hòa mà Phần Lan thất bại trước Bỉ, thì Nga sẽ chính thức có mặt ở vòng sau.

Vị trí hậu vệ phải của Nga đang bị khuyết khi Mario Fernandes bị ngã nặng gây tổn thương cột sống. Điều đó đồng nghĩa Karavaev sẽ ra sân ngay từ đầu. Trung phong Artem Dzyuba cần nhiều hơn những sự hỗ trợ từ tuyến sau nếu muốn phá lưới Đan Mạch.

Đây là trận đấu cực kì hấp dẫn bởi tính chất quan trọng của nó. Thế nhưng với nhuệ khí mang tên Eriksen, đội tuyển Đan Mạch có thể sẽ giành chiến thắng với cách biệt một bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm