Đăng quang Rogers Cup, Nadal rút lui khỏi Cincinnati Masters

Tuyên bố được Nadal đưa ra vài giờ sau khi Nadal lần thứ năm vô địch Rogers Cup với chiến thắng 6-3, 6-0 trước Daniil Medvedev (Nga).

Rafael Nadal thắng chóng vánh sau 70 phút so tài chung kết. Ảnh: REUTERS

Chấn thương buộc tay vợt người Tây Ban Nha quyết định không tham dự Cincinnati Masters, trước khi bắt đầu dự tranh Mỹ mở rộng sẽ khởi tranh vào ngày 26-8 tới tại New York.

Trong tuyên bố của mình, số hai thế giới cho biết: “Tôi rất lấy làm tiếc khi phải thông báo rằng tôi sẽ không tham dự Cincinnati năm nay. Không có lý do nào khác ngoài việc chăm sóc thể lực của tôi và cố gắng giữ sức khỏe mà tôi cảm thấy không ổn vào lúc này”.

Chung kết Rogers Cup 2019 giữa Nadal và Medvedev. (Nguồn: TTV )

Tay vợt đoạt 35 danh hiệu Masters cho biết đã thông báo quyết định này với giám đốc giải đấu người Brazil. Andre Silva nhấn mạnh: “Tôi chắc chắn rằng giải đấu sẽ thành công. Tôi chúc anh ấy và đội của anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất”.

Với sự rút lui này, Nadal dự tranh Grand Slam Mỹ mở rộng sau một giải khởi động trên mặt sân cứng và có danh hiệu Masters thứ 35 trong sự nghiệp. Sự rút lui của Nadal cũng khiến cho nhánh đấu của Cincinnati 2019 trở nên chênh lệch, khi nhánh còn lại có sự góp mặt của số một thế giới Novak Djokovic và số ba thế giới Roger Federer.

Rogers Cup 2019 là danh hiệu Masters thứ 35 trong sự nghiệp của Nadal. Ảnh: REUTERS

Với “tàu tốc hành”, anh tiến đến mục tiêu lần thứ tám vô địch trong khi Djokovic sẽ bảo vệ ngôi vương của mình tại Cincinnati.

Ở cuộc chạm trán Medvedev tại chung kết, Nadal đã càn quét đối thủ người Nga ở bảy game cuối để đoạt chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-0 để lần thứ năm đăng quang Rogers Cup. Trước trận đấu hủy diệt này, Medvedev chưa một lần so tài với “vua đất nện”. Trong khi đó Nadal kéo dài chuỗi kỷ lục vô địch Masters lên hơn hai lần so với Djokovic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm