Đánh bại Espanyol, Barcelona áp sát kỷ lục của Mourinho

Tuy đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga nhưng các cầu thủ Barcelona vẫn rất khát khao chiến thắng ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải, đặc biệt là vòng áp chót La Liga 2012/13. Lý do thứ nhất là Barcelona không bao giờ muốn thất bại trong một trận derby xứ Catalonia mà đối thủ là Espanyol, lý do thứ hai là các học trò Vilanova đang rất khao khát chinh phục cột mốc 100 điểm, kỷ lục về số điểm trong một mùa giải mà thầy trò Jose Mourinho đã thiết lập ở mùa giải năm ngoái.

Đánh bại Espanyol, Barcelona áp sát kỷ lục của Mourinho ảnh 1

Barcelona tiếp tục nuôi mộc cân bằng kỷ lục của đại kình địch Real Madrid
Espanyol dẫu đã hết mục tiêu tại La Liga song tất nhiên thầy trò Aguirre vẫn chiến đấu hết mình vì danh dự trước người láng giềng Barcelona, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà Cornellà-El Prat. Đội chủ nhà cho thấy quyết tâm giành chiến thắng bằng cách nhập cuộc đầy tự tin và ngay lập tức tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 3 khi Sergio García có cơ hội đối mặt thủ thành Valdes nhưng dứt điểm không thành công.
Đội khách nhập cuộc một cách khá chậm và thậm chí còn tỏ ra lép vế so với Espanyol trong những phút đầu. Tuy nhiên cách biệt về mặt đẳng cấp hay nói cách khác là khoảnh khắc lóe sáng của những ngôi sao đã giúp Barcelona có được bàn thắng vượt lên ở phút thứ 14. Alexis Sanchez đi bóng dũng mãnh từ cánh trái rồi đột nhập vào vòng cấm bằng pha bật tường ăn ý với David Villa, sau đó cầu thủ người Chile có những pha xử lý rất khéo léo loại bỏ hai hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm vào góc xa đánh bại thủ thành Cristian Álvarez.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Barcelona dần lấy lại được thế trận và tạo được những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút thứ 31, Alex Song có pha bấm bóng đầy nhạy cảm để Cesc Fabregas băng xuống dứt điểm trong tư thế trống trải, đáng tiếc cú đặt lòng của cựu thủ quân Arsenal lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Đến phút 44, Iniesta suýt chút nữa tạo nên một siêu phẩm với cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Espanyol vẫn là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và tình huống sóng gió đầu tiên vẫn đến từ cú dứt điểm của Sergio Garcia. Barcelona đáp trả bằng tình huống phối hợp tam giác rất đẹp mắt mà đích đến cuối cùng là David Villa. Sau một tình huống khống chế bóng khéo léo làm sửa lưng hậu vệ đối phương, El Guaje lại tung ra cú dứt điểm đi ra ngoài khung thành rất khó hiểu.

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra với tốc độ không cao khi cả hai đội thi đấu khá bế tắc. Chỉ đến những phút cuối trận thì kịch tính của trận đấu mới lại được đẩy lên cao. Phút 80 của trận đấu, Wakaso bị truất quyền thi đấu vì hai chiếc thẻ vàng liên tiếp, một dành cho pha phạm lỗi với Iniesta và một do lỗi phản ứng lại quyết định của trọng tài. Chơi hơn người, Barcelona không chỉ giữ vững được chiến thắng mà còn có thêm một bàn thắng nữa.

Phút 83, Xavi thực hiện đường chuyền đầy nhạy cảm cho Pedro dùng tốc độ băng xuống bỏ lại toàn bộ hàng phòng ngự đối phương dứt điểm dễ dàng ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona. Với 3 điểm có được, Barcelona đã có 97 điểm sau 37 vòng đấu tại La Liga, như vậy, nếu tiếp tục giành chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải này thì thầy trò Vilanova sẽ tái lập lại kỷ lục 100 điểm của đại kình địch Real Madrid.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Real Sociedad tiếp đón gã khổng lồ Real Madrid trên sân nhà San Sebastian với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH La Liga cũng đồng nghĩa với một chiếc vé dự Champions League mùa tới. Real Madrid như “rắn mất đầu” và không còn mục tiêu tại La Liga tuy nhiên trong đội hình vẫn sở hữu những cầu thủ đẳng cấp thế giới nên Sociedad dù có rất nhiều lợi thế nhưng vẫn không thể thực hiện được mục tiêu của mình.

Cả hai đội đã tạo nên một màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở trên sân San Sebastian với kết quả hòa 3-3. Không giành được chiến thắng song bàn thắng ấn định tỉ số ở phút cuối cùng của Xabi Prieto cũng giúp Real Sociedad giữ lại chút hy vọng mong manh cho cơ hội tham dự giải đấu gianh giá nhất châu Âu mùa tới. Lý do là vì Valencia đã tận dụng rất tốt cơ hội Sociedad bị cầm chân để vượt lên giành lấy vị trí thứ 4 nhờ chiến thắng tối thiểu trước Granada trên sân nhà Mestalla.

Người ghi bàn thắng duy nhất cho Valencia không phải ai khác ngoài trung phong Roberto Soldado. Ở cuộc chiến trụ hạng, Deportivo để tuột mất cơ hội chắc suất trụ hạng ở vòng áp chót này khi để Malaga đánh bại với tỉ số 3-1. Chính vì vậy 4 đội bóng Deportivo, Celta Vigo, Real Zaragoza và Real Mallorca sẽ phải đua tranh quyết liệt cho một suất trụ hạng duy nhất ở vòng đấu cuối cùng khi cả 4 đội trên lý thuyết vẫn còn cơ hội.
Đội hình thi đấu:

Espanyol: Cristian Álvarez; Javi López, Raúl Rodríguez, Colotto, Capdevila; Víctor Sánchez (Simao Sabrosa, m.71), Forlín; Stuani (Christian Alfonso, m.90), Wakaso, Verdú (Cristian Gómez, m.89), Sergio García.

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Alba; Song, Thiago, Iniesta (Xavi, m.84); Cesc, Alexis (Tello, m.84), Villa (Pedro, m.71).
Theo Ngọc Trung (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm