Đấu trí nghẹt thở, Vương Thị Huyền hạ HCĐ thế giới như thế nào

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục có tấm HCV thứ ba ở bộ môn cử tạ nữ hạng cân 45 kg. Ở lượt thi đấu này, VĐV Vương Thị Huyền gặp nhiều khó khăn khi phải so kè nghẹt thở với nữ HCĐ thế giới Setjawati Lisa. 

Khoảnh khắc Lisa rơi tạ ở mức nâng 100 kg...

Ở nội dung cử giật, Vương Thị Huyền xuất sắc nắm vị trí đầu khi ba lần thành công ở các lần nâng tạ, đạt được là 77 kg vượt lên dẫn đầu. Trong khi đó nữ lực sĩ của Indonesia Lisa 73 kg, về nhì nội dung này. Thiết lập khoảng chênh hơn 4 kg so với đối thủ, Huyền rộng cửa chức vô địch trước khi bước vào nội dung cử đẩy.

Nắm được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nên ở nội dung cử đẩy, VĐV quê Bắc Giang đăng ký mức tạ 91 kg để đảm bảo an toàn. Sau ba lần đẩy, Huyền đạt được thành tích cao nhất 95 kg ở lần cử cuối. Trong khi đó ở loạt đẩy cuối, Setjawati Lisa quyết chơi “tất tay” với mức tạ 100 kg. Nếu đối thủ Indonesia thành công, tổng cử của cô sẽ là 173 kg. Điều này đồng nghĩa Huyền (đạt tổng cử 172 kg) sẽ mất trắng chiếc HCV đang nắm trong tầm tay.

... khiến đương kim HCĐ thế giới không thể đánh bại được Vương Thị Huyền tại SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ở thời khắc Lisa đang tiến hành cử giật trên sân khấu, Vương Thị Huyền và HLV căng thẳng đi đi lại lại trong phòng chờ. Sau tiếng động rớt tạ “đánh rầm” từ sân khấu vang lên, đấy cũng là khoảnh khắc hai thầy trò Vương Thị Huyền trào dâng cảm xúc, nhảy cẫng lên ăn mừng, đánh dấu thời khắc Vương Thị Huyền chính thức trở thành nhà vô địch cử tạ SEA Games 30.

Trước khi đến với SEA Games 30, Vương Thị Huyền đau đớn nhận tin cha mất khi cô đang cùng đội tuyển cử tạ tập huấn tại Trung Quốc.

Chia sẻ trong nước mắt hạnh phúc, cô gái quê Bắc Giang cho biết: “Tôi gửi tặng đến thành công này ba mẹ, những người thân, CĐV đã kỳ vọng vào tôi. Tôi cũng không quên gửi lời cám ơn đến BHL, Trung tâm huấn luyện quốc gia đã hỗ trợ giúp đạt được thành tích ngày hôm nay”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm