De Gea đòi lương 'khủng', World Cup Club từ chối 25 tỉ USD

Không trả lương 500.000 bảng/tuần, MU khó giữ chân De Gea

Người gác đền tại Old Trafford, David de Gea đòi MU phải trả mức lương tương đương Alexis Sanchez 500.000 bảng/tuần, mới ngồi vào bàn đàm phán tái ký hợp đồng với MU.

Với những cống hiến nhiều năm qua, thủ môn David de Gea đòi hỏi MU phải trả anh mức lương tương xứng. ẢNH: AFP

Hiện De Gea đang nhận 240.000 bảng/tuần, chưa bằng phân nửa “bom xịt” Sanchez đang có phong độ rất tệ tại MU. Thủ thành người Tây Ban Nha kỳ vọng anh phải được hưởng xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Ít nhất một mức lương tương đương với Sanchez. Tuy nhiên, tổng chi tài chính MU không đủ sức kham nổi cùng lúc hai đầu lương “khủng” ngoài biện pháp hoặc De Gea, hoặc Sanchez phải ra đi.

Trong khi De Gea ngày càng khẳnh định được giá trị thì Sanchez liên tục ngồi dự bị tại Old Trafford. Trong số 40 trận ra sân, chân sút người Chilê chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn thắng nên rất khó “cân” với De Gea trong cuộc chiến trụ lại MU.

Tờ Telegraph cũng cho hay, quỹ lương hàng năm của MU gần cán mốc 300 triệu bảng. Nhưng trong bối cảnh UEFA đang siết chặt Công minh tài chính, đội bóng thành Manchester không thể “xé rào” nếu không muốn nhận hình phạt.

Thể Thao Việt Nam sẽ đăng cai SEA Games 31 với khoảng 40 môn thi đấu.

SEA Games 31 xác định 36 môn, bỏ ngỏ 4 môn thi

Chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam dự kiến tổ chức khoảng 40 môn, tại các địa điểm thi đấu tại Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Trong số 36 môn đã được Tổng cục TDTT xác định chia thành ba nhóm chính, trong đó điền kinh và thể thao dưới nước thuộc nhóm 1. Các môn bóng đá, futsal, thể dục, bắn súng, đua thuyền, taekwondo… thuộc nhóm 2 trong khi các môn chủ lực, dự báo sẽ đoạt HCV như vovinam, cờ vua, muay Thái, pencak silat… nằm ở nhóm 3.

Bên cạnh 36 môn đã được xác định, Việt Nam bỏ ngỏ 4 môn bổ sung sau hội nghị họp bàn với các quốc gia khu vực về số lượng môn, tổng nội dung tranh tài tại SEA Games 31 năm 2021.

Tại SEA Games 28 Malaysia, đoàn Việt Nam đoạt tổng cộng 58 HCV; 50 HCB; 60 HCĐ xếp thứ ba sau chủ nhà Malaysia và Thái Lan. Năm 2017 cũng là kỳ đại hội thành công nhất của điền kinh Việt Nam, các VĐV thi đấu bùng nổ đoạt 17 HCV; phá 2 kỷ lục SEA Games. Lần đầu tiên đưa Việt Nam vượt qua cường quốc số 1 điền kinh Thái Lan chiếm vị trí số 1 khu vực.

Với sự phục vụ của Ronaldo, Real Madrid đăng quang vô địch FIFA Club World Cup 2017. ẢNH: AP

World Cup Club mở rộng từ chối món đầu tư 25 tỉ USD

Một đề nghị đầu tư 25 tỉ USD vào Wolrd Cup Club mở rộng, dự án được khởi xướng bởi chủ tịch FIFA Gianni Infantino bị từ chối thẳng thừng.

Gianni Infantino hy vọng tổ chức giải đấu World Cup Club, giải đấu hàng năm có 7 đội (từ 6 liên đoàn châu lục) sẽ được mở rộng thành 24 đội, diễn ra bốn năm một lần và sẽ khởi tranh vào năm 2021. Ý tưởng này sẽ được chủ tịch FIFA đề xuất tại cuộc họp bàn Hội đồng FIFA, diễn ra vào hai ngày 14 và 15-3 tại Miami, Mỹ.

Một nhóm các nhà đầu tư đến từ châu Á và Trung đông bằng nhiều nguồn khác nhau, đề nghị đầu tư 25 tỉ USD vào giải đấu mới. Tuy nhiên đề nghị của các nhà đầu tư cho World Cup Club mở rộng đã bị loại bỏ. “Nếu kế hoạch đầu tư giải đấu này được thông qua tại Miami vào tháng 3 tới, giải đấu sẽ được thương mại hóa theo quy trình đầu thầu”, hãng thông tấn AFP cho biết.

Theo tiết lộ của New York Times, nhóm nhà đầu tư bao gồm nhiều nguồn trong đó có ngân hàng Softbank đến từ Nhật Bản. Cái khó của giải đấu là làm sao để có những thay đổi thiết thực, khi lịch thi đấu các giải quốc tế gần như đã bão hòa.

Ý tưởng Wolrd Cup Club và việc thành lập Liên đoàn Các Quốc Gia sẽ được bỏ phiếu thông qua tại cuộc họp Hội đồng FIFA ở Miami. Dự kiến, đề xuất Wolrd Cup Qatar từ 32 lên 48 đội cũng có thể được bỏ phiếu tại kỳ họp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm