Để vơi đi nỗi lo trọng tài…

Việc tổ chức tập huấn cho đội ngũ trọng tài và trợ lý trọng tài trước mùa giải mới là chương trình nằm trong kế hoạch thường niên của VFF và VPF. Mục tiêu chính là giúp các “vua sân cỏ” có sự trang bị tốt nhất về mọi mặt, từ chuyên môn cho đến thể lực nhằm đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao trong công tác “cầm cân nảy mực”.

Theo VFF, giảng viên của lớp tập huấn đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và những cựu trọng tài xuất sắc của bóng đá Việt Nam gồm ông Đoàn Phú Tấn, ông Đặng Thanh Hạ, ông Dương Văn Hiền và ông Võ Quang Vinh.

Cầu thủ phản ứng trọng tài trên sân Pleiku. Ảnh: ANH MINH.

Tại mùa giải 2018, bên cạnh việc tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp trong tổ chức và thi đấu thì công tác trọng tài cũng sẽ được củng cố và nâng cao chất lượng. Các trọng tài sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi thiếu văn hóa, thi đấu thô bạo trên sân cỏ, tạo thói quen tuân thủ luật cho các cầu thủ cũng như cho các thành viên tham dự giải.

VFF và Công ty VPF thông qua đợt tập huấn trước mùa giải kéo dài 5 ngày cho lực lượng trọng tài với nhiều nội dung quan trọng về chuyên môn nghiệp vụ, rút kinh nghiệm từ thực tế của mùa giải trước, công tác trọng tài sẽ thay đổi tích cực, mong nhận sự tin tưởng của các CLB và đông đảo khán giả hâm mộ.

Đội ngũ trọng tài sẽ nâng chất ở mùa giải mới.

Chương trình tập huấn dành cho các trọng tài và trợ lý trọng tài nằm trong khuôn khổ chương trình tập huấn giám sát, trọng tài, điều phối viên, cán bộ truyền thông các giải chuyên nghiệp quốc gia năm 2018. Tất cả các thành viên sẽ học tập, thảo luận, rút kinh nghiệm và cập nhật kiến thức qua các video thực tế, các bài kiểm tra lý thuyết và thực hành. Riêng giới trọng tài đều phải tham dự bài sát hạch kiểm tra thể lực theo quy định của FIFA. Chỉ có các trọng tài đạt tiêu chuẩn mới được tham gia làm nhiệm vụ tại giai đoạn 1 V-League 2018.

Theo lịch thi đấu mới công bố, V-League 2018 sẽ khai mạc vào ngày 10-3. Đáng chú ý ở mùa giải năm nay, mỗi vòng đấu sẽ sắp xếp linh hoạt với các khung giờ 17, 18 và 19 giờ, luân phiên vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần. Mỗi vòng đấu đều có ít nhất một trận “đinh”  thi đấu vào “giờ vàng” 19 giờ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm