Đêm nay Bundesliga đại chiến, Salah lập kỷ lục ghi bàn nhanh

Salah khai hỏa cán mốc 50 bàn, đưa Liverpool lên đỉnh

Lập công trong chiến thắng ngược dòng hạ Soupthamton, tiền đạo Ai Cập Mohamed Salah vượt qua Fernando Torres trở thành chân sút ghi 50 bàn, lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất cho Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

Salah cùng đồng đội... 

... mừng bàn thắng thứ 50 tại Ngoại hạng Anh.

Với bàn thắng được ghi khi thời gian trận đấu chỉ còn 10 phút, Salah đưa “The Kop” vượt lên dẫn 2-1, trước khi Jordan Henderson ấn định tỉ số 3-1. Chiến thắng cũng giúp Liverppol 82 điểm chiếm ngôi đỉnh bảng, tạo khoảng cách hai điểm so với Manchester City (nhưng đấu nhiều hơn một trận).

Đáng nói hơn nếu Henderson không ghi bàn từ tháng 9-2017 thì với Salah, chân sút Ai Cập “tịt ngòi” liên tục tám trận trên mọi đấu trường. Pha lập công đưa anh trạm mốc 50 bàn thắng, sau 69 trận đấu cống hiến trong màu áo Liverpool. Cùng đạt thành tích này nhưng Torres phải mất đến 72 trận.

Trong lịch sử Luis Suarez cũng cần đến 86 trận mới cán mốc 50 bàn cho “Lữ đoàn đỏ”, trong khi Robbie Fowler phải đá đến 88 trận để làm được điều này.

Đầu năm nay, Salah trở thành cầu thủ thứ 4 ghi 50 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Anh xếp sau Andrew Cole, Alan Shearer và Ruud Van Nistelrooy. Tuy nhiên ngôi sao Ai Cập vẫn xếp thứ 2 so với tổng số phút thi đấu sau Alan Shearer. “Huyền thoại” Newscatle chỉ mất 5.337 phút đạt mốc 50 bàn trong khi Salah mất đến 5.374 phút.

Liverpool sẽ đối mặt với Chelsea vào ngày 14-4 trong khi Man City lần lượt gặp Tottenham vào ngày 20-4 và Manchester Utd chỉ bốn ngày sau đó.

Tiền đạo Công Phượng đang dần chứng tỏ tài năng của mình tại Incheon Utd.

Công Phượng tiếp tục được Andersen trao trọng trách đá chính?

Tỏa sáng suốt 90 phút ở trận thua Daegu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục được kỳ vọng sẽ ra sân trong cuộc đối đầu “gã khổng lồ” K-League 1 Jeonbuk Motors, vào lúc 14 giờ chiều nay (6-4).

Trên hàng công, tiền đạo chủ lực Stefan Mugosa dính chấn thương nặng càng khiến Incheon khan hiếm “cây săn bàn”. Vì lẽ đó, truyền thông Hàn Quốc càng có lý do tin tưởng HLV Jorn Andersen sẽ giao trọng trách khuấy đảo hàng công Incheon cho chân sút đến từ Việt Nam.

Với trận thua thứ 3 liên tiếp, HLV người Na Uy không còn nhiều sự chọn lựa. Vị trí trung phong hiện thời chỉ còn lại Kim Bo Seob, Kim Dae Kyung và Công Phượng. Trước canh bạc buộc phải thắng để sốc lại tinh thần toàn đội, Andersen ít nhiều phải thay đổi lối chơi bóng ngắn, sệt thay vì sử dụng lối đá bóng dài, chuyền bổng nhằm khai thác tối đa sở trường chơi bóng lắt léo của Công Phượng.

Tại K-League 1, Jeonbuk chưa bao giờ là đối thủ dễ xơi. CLB hiện đang xếp hạng 4, với 8 điểm sau 5 vòng đấu trong khi Incheon (4 điểm) chôn chân gần đáy bảng xếp hạng.

Bayern Munich vs Borussia Dortmund

Đại chiến” Bayern – Dortmund, Der Klassiker thứ 100 tại Bundesliga

Trận derby thứ 100 của Bundesliga có ý nghĩa hết sức quan trọng trong cuộc đua đoạt chức vô địch, giữa chủ nhà Bayern tiếp đối thủ “rắn mặt” Borussia Dortmund.

Đội giành chiến thắng sau cuộc so tài gần như sẽ chạm tay vào cúp vô địch trong khi kẻ thua trận tan mộng “xưng bá”. Tại vòng 30 mùa giải 2011-2012 Bayern làm khách trên sân Dortmund với mục tiêu buộc phải thắng. Nhưng với pha lập công duy nhất của Lewandowski, Dortmund chính thức xưng vương tại Bundesliga trước sự bất lực của “Hùm xám”.

Cuộc "đại chiến" có cán cân nghiêng về phía BVB. Ảnh: AFP

Hành quân đến Allianz Arena lần này, cỗ xe ngựa Dortmund mang theo các chiến binh như Marco Reus, Sancho, Witsel, Gotze, Alcacer… cùng với lợi thế hơn đối thủ vùng Bavaria 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Trong cuộc đối đầu này, Dortmund được đánh giá cao hơn ĐKVĐ Bayern bởi khả năng chuyển hóa thế trận cực kỳ sắc sảo dựa vào nền tảng thể lực. Theo thống kê 15 phút cuối trận, đội bóng vàng- đen của Lucien Favre ghi tổng cộng 21 bàn thắng, đạt tỉ lệ cao nhất tại Bundeslia.

Trận “đại chiến” Bundesgila sẽ diễn ra lúc 23 giờ 30 đêm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm