Giải vô địch bóng rổ - VBA 2017

Derby Sài Gòn: Căng thẳng, đổ máu nhưng…kết thúc có hậu

Các cầu thủ đã quá quen mặt nhau và từng là đồng đội của nhau nhưng khi ở hai chiến tuyến thì họ thật máu lửa với màu cờ sắc áo của mình.

Phía chủ nhà là Ngô Tuấn Trung với khuôn mặt dữ dằn, không ngại va chạm và sẵn sàng gây hấn, nổi nóng với các đối thủ. Ngược lại, phía bên kia, đầu nóng nhất thường thấy là Việt Arnol thì lại rất điềm đạm trong việc hạ nhiệt các đồng đội của mình.

Đúng là những trận nóng và căng như thế này mới thấy bản lĩnh của các cựu binh rất quan trọng và Saigon Heat dù chơi sân khách nhưng không chỉ làm hơn về tỉ số mà còn về phong cách lẫn sự điềm đạm cần thiết. Đáng kể nhất là Anthony Võ bị cú xoay vòng giật chỏ nằm sân đến đổ máu nhưng vẫn không một lời ca thán. Anh nằm sân để các bác sĩ lo vết thương rồi rời sân với vết băng ở mặt nhưng vẫn động viên đồng đội cố gắng tìm chiến thắng thứ ba liên tiếp và đừng sa vào lối chơi xấu xí của đối phương.

Máu đổ trên sân, Anthony Võ rời sân sớm nhưng sau đó là kịch bản có hậu, ông 30 và anh Hai đại bàng sau pha đánh nhau là ôm hôn thắm thiết. Ảnh: HUY PHẠM

Kịch tính trên sân với những pha va chạm đến nằm sân và đổ máu kéo theo kịch tính ở bảng tỉ số. Saigon Heat dẫn trước rất xa đến gần 20 điểm nhưng rồi cũng có lúc như mơ ngủ để chủ nhà HCMC Wings ghi liền 12 điểm, tạo nên cuộc rượt đuổi ngoạn mục.

Một buổi tối mà tay ghi điểm số một của Saigon Heat Darius Lewis bị cài người và bắt bài rất kỹ thì những vệ tinh như Lê Ngọc Tú, Hồng Gia Lân, Nguyễn Hồng Hải (từng là đội trưởng HCMC Wings mùa trước)… lại chơi rất hay và khai thác tốt những khoảng hở của đối phương.

Phía chủ nhà HCMC Wings nổi bật là Henry Nguyễn ghi gần nửa số điểm cho đội nhà với những pha lên rổ xuất thần và cả những cú ăn điểm 3 với quỹ đạo ngọt ngào. Chính lối chơi biến hóa và phong cách điềm đạm của Henry Nguyễn đã cứu lại rất nhiều cho sự xấu xí mà HCMC Wings dùng để đối phó với đội khách.

Không khí căng thẳng trên sân và khán đài dịu hẳn đi, thay bằng những tiếng cười khi những nhà tổ chức đã khéo léo thực hiện kịch bản trận derby thật dễ thương. Hai chú linh vật ông 30 (biểu tượng Saigon Heat) và anh Hai đại bàng (biểu tượng HCMC Wings) lao vào đánh nhau trong buổi biểu diễn dancing và sau nhiều lần can ngăn của MC thì “cọp” và “đại bàng” lại trở nên thân thiện, ôm nhau quay cuồng trong tiếng nhạc…

Kịch bản đó rất giống với những gì hai đội thực hiện trên sân trong trận derby Sài Gòn có những điểm nhấn căng thẳng, kịch tính, đổ máu, tranh cãi nhưng cuối cùng lại kết thúc có hậu trong sự mãn nhãn của người hâm mộ.

Saigon Heat giành chiến thắng thứ ba (tỉ số 67-59), còn HCMC Wings thì ngược lại với ba trận thua liên tục. VBA mới ở tuổi lên hai nhưng đang được đón nhận bởi sức nóng cả trên sân lẫn khán đài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm