Điểm cộng trong trận derby nhiều tranh cãi

Bỏ qua nửa cuối hiệp 2 thầy trò ông Park Hang-seo đánh mất khu trung tuyến và thật vất vả lẫn lăn xả để chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của Thái Lan.

Và điều nhận ra trong trận siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á, Thái Lan không yếu như những gì mà dư luận vẫn đặt ta vào thế kèo trên và vượt mặt bóng đá Thái.

Hòa thì chưa vui trọn vẹn nhưng nên mừng cho cái chung của bóng đá Đông Nam Á. Mừng với hình ảnh ông Park Hang-seo và ông Akira Nishino ôm nhau trước và sau trận đấu như hai người bạn ở Đông Á, từng trải nghiệm với World Cup và cả hai đang mang đến những tinh hoa cho sự tiến bộ nhanh của bóng đá Đông Nam Á.

Ông Park Hang-seo đã đưa bóng đá Việt Nam tiến rất nhanh trong hai năm qua và trở thành một thế lực của bóng đá Đông Nam Á. Ông Akira Nishino đến sau khi bóng đá Thái Lan đang mất phương hướng và ông đã nhanh chóng kéo bóng đá Thái Lan trở về đúng với bản sắc của họ.

Trong sự tiếc nuối và cả ấm ức thì cái được lớn nhất là sự tiến bộ nhanh của bóng đá Đông Nam Á dưới sự góp sức của hai ông thầy Hàn Quốc và Nhật Bản. Ảnh: NGỌC DUNG

So với trận lượt về vòng loại World Cup hơn hai năm trước cũng là Thái Lan và Việt Nam trên sân Mỹ Đình thì Thái Lan hồi đó không hay bằng bây giờ nhưng họ thắng chúng ta 3-0 thật ngạo nghễ. Đêm 19-11 thì Thái Lan hay hơn đã không thể ghi bàn và chật vật lẫn có những lúc sợ thua trước một đối thủ lớn nhanh và tiến bộ nhanh.

Đấy là cái được lớn nhất ở cuộc gặp gỡ sau hai năm, dù hai phía đều có những tiếc nuối hay ấm ức nhưng giờ đã dành cho nhau những lời ngợi khen.

Bóng đá Việt Nam giờ không còn tự “sợ Thái” nhưng vẫn buộc phải phấn đấu không ngừng nghỉ và luôn ý thức cao, ít ra là những gì thấy được ở trận derby này.

Và từ những gì đã thấy của một trận derby Đông Nam Á lại nghiệm ra rằng trong bóng đá, để giữ vị trí số 1 không bao giờ đơn giản cả.

Đêm 19-11, nếu người hâm mộ cảm kích trước sự lăn xả của các học trò ông Park Hang-seo thì cũng phải thầm khen ngợi ông Akira Nishino và các học trò của ông đã trở lại thật nhanh sau hàng loạt cái thua sấp mặt của bóng đá Thái Lan trước Việt Nam.

Lo lắng, tiếc nuối (vì 21 năm rồi chưa thể thắng đội tuyển Thái Lan trên sân nhà) nhưng phải mừng vì bóng đá Đông Nam Á cứ ganh đua nhau một cách tích cực để mà tiến.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.