Một ngày trước trận quyền Anh thế kỷ Myweather- Pacquiao:

Điểm lại năm trận quyền Anh vĩ đại nhất lịch sử

1- Trận Joe Frazier- Mohammad Ali diễn ra ngày 8-3-1971, hai võ sĩ bất bại chạm trám nhau trên sàn đấu Madison Square Garden, New York. Cả thế giới theo dõi trận đấu này, trận đấu diễn ra đầy kịch tính và hai bên liên tục tung đòn, Frazier “trừng phạt” huyền thoại Ali, nhưng tay đấm huyền thoại này né đòn và phản đòn cũng rất giỏi. Trận đấu diễn ra đến 15 hiệp cuối cùng bất phân thắng bại. Bốn năm sau họ tái đấu tại Manila và lần đó Ali đã hạ knock out kỹ thuật đối phương.

2- Trận Joe Luis- Max Schmeling. Trận đấu này được mệnh danh là “sự kiện thể thao vĩ đại nhất của thế kỷ 20” diễn ra ngày 22-6-1938. Cuộc chạm trán trước đó hai năm của hai võ sĩ này Schmeling đã hủy diệt đối thủ trong vòng hai phút, bốn giây. Trận đấu này diễn ra tại nước Đức trong thời điểm nhà độc tài Hitler nắm quyền, cũng là thời điển nạn phân biệt chủng tộc lên cao trào ở Đức. Võ sĩ Mỹ Joe Louis là người Mỹ gốc Phi đã thắng cuộc và được mệnh danh là người hùng dân tộc của nước Mỹ. Không chỉ ông chiến đấu với võ sĩ Đức Schmeling trên sàn đấu mà xung quanh võ đài hầu hết là dân Đức thời Phát xít sặc mùi phân biệt chủng tộc.

3- Trận Marvin Hagler- Thomas Hearns diễn ra ngày 15-4-1985. Trận đấu được mệnh danh là “cuộc chiến” của hai võ sĩ hạng bán trung diễn ra tại võ đài Caesar Palace ở Las Vegas. Chỉ trong vòng tám phút (tức hiệp thứ ba). Hagler đã hạ knock out đối phương.

4- Trận Muhammad Ali- George Foreman diễn ra ngày 30-10-1974 được mệnh danh là “tiếng động ầm ầm nơi rừng rú” tại Kinshasa, thủ đô của Zairo. Trong vòng tám hiệp đấu Foreman đã bị đối phương hạ knock out và đấy là trận thua đầu tiên của cựu vô địch thế giới Foreman. Trận này Foreman chơi rất hay với những cú đấm móc cực kỳ hiểm ác, nhưng tài năng, sự né đòn và tung đòn giỏi của võ sĩ kỳ cựu Muhammad Ali đã giúp ông hạ knock out đối thủ.

5- Trận Evander Holyfield- Mike Tyson ngày 9-11-1996 được mệnh danh là “cuối cùng”. Nó cũng giống như trận Myweather- Pacquiao diễn ra vào ngày mai. Vì trước trận đó Holyfield đã tuyên bố giã từ sự nghiệp đấm bốc đầy nguy hiểm này nhưng sau đó vì tiếng gọi nên anh quay trở lại. Đối thủ của anh lại là Mike Tyson kẻ vừa ra tù vì tội hiếp dâm. Trận đấu diễn ra tại sàn đấu MGM Grand Garden Arena. Holyfield đã hạ knock out Tyson ở hiệp thứ 11 tạo nên cú sốc rất lớn trong làng quyền Anh và giới chuyên môn trên thế giới… Bảy tháng sau cuộc tái đấu lại diễn ra đạt kỷ lục về số người mua thuê bao xem trận trả tiền lên 1,99 triệu người mua. Trận này Holyfield lại cho Tyson no đòn và Tyson đã thực hiện cú “cẩu xực” nổi tiếng, bằng việc cắn đứt vành tai của Holyfield. “Miếng thịt” vành tai của Holyfield sau đó được một nhân viên dọn dẹp tìm thấy trên sàn đấu rồi người này mang về ướp dung dịch sau đó bán đấu giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm