Điểm mặt ứng viên +2 của thầy Park; Futsal VN phải đi châu Á

Điểm mặt các ứng viên +2 của thầy Park

Ngoài 20 tuyển thủ chính thức, đội tuyển U-22 Việt Nam tranh tài SEA Games 30 sẽ được tăng cường thêm hai cầu thủ quá tuổi. Giới chuyên môn đề cử Quế Ngọc Hải và Đỗ Hùng Dũng vào các vị trí này.

Ngoài sự sắc sảo của Đỗ Hùng Dũng...

Theo phân tích của HLV Lê Thụy Hải, chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo ưu tiên phòng thủ trước khi tính chuyện giành chiến thắng: “Ưu tiên của ông Park là lối chơi an toàn, chúng ta phải phòng thủ để không thua bàn trước rồi tính tiếp. Lịch thi đấu dày đặc (hai ngày/trận), ít nhất Việt Nam phải có 5-6 hậu vệ tốt trong đội hình. Theo tôi dự đoán, Quế Ngọc Hải sẽ là một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi trong đội hình.

Trong sơ đồ chiến thuật của ông Park, lối chơi bền bỉ sáng tạo của Hùng Dũng giúp cậu ấy vừa đảm đương việc đánh chặn, vừa sắm luôn vai trò trung vệ. Văn Hậu ngoài vai trò hậu vệ biên, cậu ấy kiêm luôn cầu thủ tấn công”.

Đánh giá về mục tiêu “săn vàng” của U-22 Việt Nam, ông Hải nhấn mạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng của thầy Park và các cộng sự sẽ giúp Việt Nam nhiều khả năng đạt được nguyện vọng. Nhất là những gì các cầu thủ trẻ thể hiện sau trận hòa đội mạnh U-22 UAE.

...Trung vệ Quế Ngọc Hải cũng được kỳ vọng tham gia đội tuyển U-22 Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: GETTY

Ngày 28-10 tới, 27 cầu thủ U-22 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội, tập luyện hơn 10 ngày trước khi di chuyển vào TP.HCM, làm quen điều kiện thời tiết rồi hành quân sang Philippines vào ngày 22-11.

Futsal Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước Thái Lan ở bán kết khu vực. Ảnh: ĐL

Việt Nam phải đoạt vé dự VCK futsal châu Á

Nỗ lực lật đổ futsal Thái Lan bất thành tại bán kết giải vô địch Đông Nam Á, HLV Miguel Rodrigio khẳng định Việt Nam phải đoạt hạng ba giành quyền tham dự VCK futsal châu Á 2020.

HLV người Tây Ban Nha cho rằng Việt Nam phải chơi ba trận “chung kết” qua ba ngày trong khi Thái Lan khá nhàn nhã trước đối thủ quá yếu, nên không đạt thể trạng tốt nhất ở trận tranh vé vào chung kết.

Đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: ĐL

Ngoài bàn thua đầu có phần do lỗi phòng ngự của Văn Vũ, khâu dứt điểm kém chính là nguyên nhân khiến Việt Nam dừng bước. HLV Rodrigio nhấn mạnh: “11 năm trước tôi biết futsal Việt Nam và đến giờ vẫn vậy, khả năng dứt điểm rất kém trong phạm vi 6 m cuối sân. Nguyên nhân vì chúng ta chưa có điều kiện để thay đổi nó. Các giải đấu của Việt Nam chưa có cầu thủ lẫn HLV ngoại giúp cải thiện điều đó. Trong khi Thái Lan hay Indonesia họ làm điều này rất tốt, giúp nâng tầm cầu thủ quốc nội”.

Sau trận thua Thái Lan, HLV người Tây Ban Nha kêu gọi CĐV ủng hộ Việt Nam trong trận tranh HCĐ. Mục tiêu của Việt Nam là giành chiến thắng qua đó đoạt chiếc vé thứ ba tham dự VCK futsal châu Á 2020.

Juventus tham vọng tấn công thị trường toàn cầu

Với tham vọng mở rộng thị trường ra toàn cầu, Chủ tịch CLB Juventus Andrea Agnelli yêu cầu cổ đông chấp thuận tăng vốn lên 300 triệu euro.

Sở hữu siêu sao Ronaldo là một phần trong tham vọng mở rộng thương hiệu của Juventus. Ảnh: EPA

Tại mùa giải trước, Juventus từng thua lỗ đến 39,9 triệu euro nhưng vẫn kêu gọi các cổ đông đầu tư lớn, trong một phần kế hoạch năm năm để theo kịp các ông lớn châu Âu như MU, Real Madrid hay Barcelona.

Phát biểu trước CĐV tại sân Allianz ở Turino, Chủ tịch Agnelli cho biết: “Tôi yêu cầu các bạn, các cổ đông chấp thuận tăng vốn cho kế hoạch phát triển 2019-2024 của CLB. Mục tiêu của việc tăng vốn này là giúp tương lai CLB phát triển trên phạm vi rộng lớn hơn”.

Năm 2018, siêu sao Bồ Đào Nha Ronaldo cập bến Juventus cũng là một phần tham vọng mở rộng thương hiệu Juventus trên toàn cầu. Mùa này, Chủ tịch Agnelli kỳ vọng Ronaldo sẽ đoạt Quả bóng vàng thứ sáu. Dù thống trị tại Italia, đoạt tám vô địch Serie A nhưng “lão phu nhân” đã không nâng cúp Champions League kể từ năm 1996.

Sau khi loại bỏ áo sọc trắng đen mang tính biểu tượng mùa trước, Juventus cũng ra mắt logo 'J' mới và đang tìm kiếm một phong cách chơi bóng bắt mắt mới dưới thời tân HLV Maurizio Sarri.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe hơi Mỹ cũng đồng ý tăng tài trợ từ 25 triệu euro lên 42 triệu euro/năm trong hai mùa tiếp theo. Xe jeep thuộc sở hữu của Fiat Chrysler Automenses cũng là một trong những cổ đông lớn của Juventus.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm