Điền kinh bùng nổ, đoàn thể thao Việt Nam có thêm 13 HCV

Sau ba tấm HCV ở môn bắn cung do VĐV Lộc Thị Đào mang về, các môn Karate và đấu kiếm tiếp tục có được HCV trong buổi chiều thi đấu ngày 8-12 tại SEA Games 30.

Tại môn Karate, VĐV Nguyễn Thành Duy mang về tấm HCV cho tuyển Karate Việt Nam khi giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước VĐV của tuyển Indonesia ở nội dung kumite dưới 60 kg nam.

Bên cạnh tấm HCV của Nguyễn Thành Duy, tuyển Karate Việt Nam tiếp tục “có vàng” trong buổi chiều hôm nay. Tấm HCV do các nữ VĐV Thu Uyên, Khánh Ly, Nguyễn Phương mang lại với điểm số đạt được là 24.4, hơn đội xếp thứ hai là Malaysia 1 điểm ở nội dung biểu diễn Kata đồng đội nữ.

Nguyễn Thị Phương cùng đồng đội mang về tấm HCV môn Karate nội dung đồng đội nữ. Ảnh: NGỌC DUNG

Bên cạnh hai tấm HCV mà môn Karate có được, tuyển đấu kiếm Việt Nam có được tấm HCV ở ngày thi đấu cuối cùng. Tại nội dung chung kết kiếm ba cạnh đồng đội nam, các kiếm thủ Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Tiến Nhật, Trương Trần Nhật Minh đã thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Singapore với tỉ số 45-37 để mang về tấm HCV thứ tư cho đội đấu kiếm.

Tuyển đấu kiếm có 1 HCV và 1 HCB trong ngày thi đấu cuối tại SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Bên cạnh đó các nữ kiếm thủ Bùi Thu Hà, Phùng Khánh Ly, Lê Minh Hằng, Đỗ Thị Tâm cũng mang về tấm HCB ở nội dung kiếm chém đồng đội nữ khi để thua tuyển Thái Lan.

Trong ngày thi đấu thứ 8 tại SEA Games, tuyển điền kinh Việt Nam là tuyển thi đấu nổi bật nhất khi giành được đến 5 HCV. VĐV “mở hàng” cho tấm HCV môn điền kinh ngày hôm nay là Phạm Thị Thu Trang ở nội dung đi bộ 10 km nữ. Tiếp theo sau đó Phạm Thị Huệ giành chiến thắng ở nội dung chạy 10.000 m nữ để mang về tấm HCV thứ hai trong ngày.

VĐV Nguyễn Thị Oanh (quần đỏ) giành HCV nội dung 1.500 m nữ. Ảnh: MINH QUANG

Tại nội dung điền kinh 1.500 m, tuyển điền kinh Việt Nam đều giành chiến thắng. Nữ VĐV Nguyễn Thị Oanh về đích với thời gian 4 phút 17 giây 35 và nam VĐV Dương Văn Thái đạt thành tích 4 phút 06 giây 63. Tấm HCV thứ năm thuộc về VĐV Lê Tú Chinh khi giành chiến thắng tại nội dung 100 m nữ với thời gian 11 giây 54.

Ở nội dung 1.500 m nam, Dương Văn Thái đạt thành tích 4 phút 06 giây 63. Ảnh: MINH QUANG 

Bên cạnh thành tích nổi bật của điền kinh, Karate và đấu kiếm thì trong ngày hôm nay môn billiards và muay cũng đoạt được HCV. Tại môn billiards, cơ thủ Ngô Đình Nại lội ngược dòng trước đồng đội của mình là Phạm Cảnh Phúc với tỉ số 100-92 để giành tấm HCV nội dung carom 1 băng. Còn tại môn Muay, nữ võ sĩ Bùi Yến Ly giành chiến thắng trước đối thủ chủ nhà Philippines với tỉ số 30-27 tại trận chung kết để giành HCV hạng cân 54 kg nữ.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong ngày thi đấu thứ 8 tại SEA Games, đoàn thể thao Việt Nam giành được 13 HCV, 7 HCB và 7 HCĐ. Hiện tại mặc dù có được tổng số 59 HCV nhưng đoàn thể thao Việt Nam vẫn xếp thứ ba khi đứng sau chủ nhà Philippines và Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm