Điều kiện để V-League khởi động lại

Tuy nhiên, bức tranh dịch bệnh vẫn còn “mảng tối, mảng sáng”, liệu các nhà điều hành bóng đá Việt Nam có quyết định để bóng lăn?

Trên bình diện Đông Nam Á, chưa có quốc gia nào ấn định cụ thể giải trong nước khởi động trở lại. Singapore, Malaysia đang rất nghiêm khắc với “luật giới nghiêm” trong tình hình dịch bệnh COVID-19 nhằm ngăn ngừa lây lan. Thái Lan cứ loay hoay tìm các phương án nhưng vẫn chưa có đáp án.

Quốc gia nào cũng thế, những nhà điều hành giải cứ tính toán với đủ mọi cách nhưng việc bóng có lăn hay không lại lệ thuộc lớn vào các tổ chức y tế.

Thế nhưng những cơ quan chức năng, những tổ chức y tế lại đang vất vả và chưa ngơi nghỉ trong công cuộc chống chọi với dịch bệnh. Hầu hết là các cảnh báo đặc biệt trong thời điểm thấy người dân bắt đầu chủ quan và xem nhẹ việc giãn cách xã hội.

Các cơ quan y tế của các quốc gia luôn cảnh báo nếu dịch bệnh bùng phát trở lại sẽ nguy hiểm hơn và sự phát tán lây lan sẽ nguy hiểm, khó kiểm soát hơn.

Đó chính là điều mà Malaysia, Singapore, Thái Lan đang sợ hãi.

Còn tại Việt Nam, dịch COVID-19 đang lắng xuống, chuỗi ngày không ca nhiễm mới tăng lên nhưng hằng ngày người dân vẫn được nghe cảnh báo phải kỹ lưỡng với các phương pháp phòng, chống…

Tình hình dịch bệnh ở Nhật đang diễn biến phức tạp và Olympic Tokyo có nguy cơ hủy luôn chứ không phải hoãn sang năm tới. Giải Ligue 1 của Pháp cũng đã tuyên bố hủy sau Hà Lan. Các chuyên gia y tế của Nhật khẳng định rằng chỉ khi có vaccine chữa trị COVID-19 thì Olympic Tokyo mới có cơ hội diễn ra mà hiện nay nhân loại vẫn chưa tìm ra vaccine chữa trị.

Các nhà quản lý bóng đá tìm mọi phương pháp để quả bóng sớm lăn trở lại nhưng các cơ quan chức năng, quản lý nhà nước thì thấy được sự nguy hiểm dịch bùng phát nên vẫn rất cẩn trọng.

Nếu như các giải bóng đá ở Việt Nam tái khởi động vào ngày 15-5 hoặc cuối tháng 5 thì chắc chắn những nhà điều hành cũng phải phối hợp với các tổ chức y tế và có những chuẩn mực cụ thể trong việc thi đấu mà đảm bảo phòng ngừa dịch lây lan. Thậm chí cũng phải tính đến khả năng giả sử một cầu thủ bị phát hiện dương tính với COVID-19 thì các phương án A, B, C… sẽ như thế nào vì bóng đá mang tính cộng đồng cao và cầu thủ phải ăn ở tập trung. Điều mà các quốc gia trên thế giới cũng đang tính đến một khi bóng lăn trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm