Thầy Park mất trụ cột ở King’s Cup, thủ môn Tiến Dũng mất suất

Cuộc đụng độ giữa hai đội bóng HA Gia Lai và Hà Nội chiếm nhiều suất chơi trên các đội tuyển quốc gia nhất đã thu hút rất đông người hâm mộ đến sân Pleiku. Tuy nhiên, trận đấu đã gây ra nỗi buồn cho trung vệ Đình Trọng với một chấn thương rất vô duyên ở phút 38.

Ngay lập tức, HLV Chu Đình Nghiêm sau khi nhận tín hiệu xấu đã thay thế Đình Trọng bằng trung vệ Thành Chung đá cặp với Duy Mạnh.

Trung vệ Trần Đình Trọng luôn là một át chủ bài của thầy Park Hang-seo trên các đội tuyển quốc gia. Ảnh: NGỌC DUNG

Nguyên do trong một pha phán đoán tình huống bóng đến chân Chevaugh Walsh, hậu vệ của Hà Nội tự vấp ngã và nằm vật vã với cái gối trái bị chấn thương. Anh đã không thế giấu những giọt nước mắt tiếc nuối vì ngày mai (1-6) là tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị chơi King’s Cup khai mạc tại Thái Lan ngày 5-6.

Không có Đình Trọng là một sự thiệt thòi lớn cho HLV Park Hang-seo trong cách chơi ba trung vệ thường thấy. Cầu thủ của Hà Nội là một mắt xích không thể thiếu của ông thầy người Hàn Quốc từ đội trẻ U-23 cho đến tuyển quốc gia.

Khi về dưới tay thầy Park, cái tên Đình Trọng trở nên quen thuộc và gần gũi với phong cách áo bỏ trong quần chỉn chu trong suốt trận đấu. Đình Trọng là một trong số ít cầu thủ không vắng mặt ở hầu hết các mặt trận, từ ngôi á quân vòng chung kết U-23 châu Á 2018, bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và vượt qua vòng loại U-23 châu Á 2020.

Không may cho trung vệ của Hà Nội phải làm khán giả bất đắc dĩ sau một pha bóng tự ngã tưởng như đơn giản. Ảnh: DV

Bất kể ông Park có lúc hoán chuyển hoặc thay đổi Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu hay Quế Ngọc Hải thì ông vẫn giữ Đình Trọng ở vị trí cuối ba trung vệ. Đình Trọng có lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm và đặc biệt rất thông minh ở các pha đối đầu hoặc cắt bóng trong chân đối thủ.

Ở CLB Hà Nội, cầu thủ Đình Trọng chơi cặp ăn ý nhất với Duy Mạnh trong đội hình có hai trung vệ, hoặc ổn định khi đá chung cùng đàn em Thành Chung. Tiếc cho Đình Trọng chỉ còn trận đấu cuối vòng 12 V-League là lên tuyển và trong một tình huống đơn giản đã không may gặp chấn thương.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng là một chốt chặn đáng tin cậy của đội tuyển trẻ U-23 Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng sau hai trận ra sân ở V-League đã phải tiếp tục ngồi ghế dự bị cho đàn anh Nguyễn Văn Công. Có thể do tính chất quan trọng của trận làm khách đội bóng khó chơi HA Gia Lai và rất cần một chiến thắng để đeo đuổi đội đầu bảng TP.HCM, HLV Chu Đình Nghiêm không dám mạo hiểm với Bùi Tiến Dũng.

Trước đó, thủ thành gốc Thanh Hóa ngồi chơi xơi nước từ đầu mùa giải, khi đội Hà Nội đá liên miên các đấu trường AFC Champions League, AFC Cup và V-League gần 20 trận. Anh bị cho là còn chấn thương chưa hồi phục lẫn thiếu kinh nghiệm so với Văn Công.

Không có suất chơi V-League nhiều, Tiến Dũng mới chỉ hai lần ra sân và vào lưới nhặt bóng bốn lần. Ảnh: NGỌC DUNG

Thế nhưng do gần đến thời điểm tập trung các đội tuyển quốc gia, ông Chu Đình Nghiêm đã tung Bùi Tiến Dũng ra sân để thầy Park triệu tập, tránh điều tiếng không chơi trận nào cũng có suất tuyển. Trong 18- phút, Bùi Tiến Dũng để lọt lưới bốn bàn, trong trận thua Nam Định 0-2 và thắng SHB Đà Nẵng 3-2.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mặc dù không thường xuyên bắt chính ở V-League nhưng khi lên tuyển U-23 Việt Nam, anh gần như chắc suất. Khả năng này càng cao hơn khi HLV Park Hang-seo đưa thủ môn trẻ Văn Toản lên tuyển quốc gia dự phòng cho Đặng Văn Lâm, còn Tiến Dũng chỉ phải cạnh tranh với Văn Biểu của SHB Đà Nẵng ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn trong trận giao hữu duy nhất tiếp khách U-23 Myanmar trên sân tỉnh Phú Thọ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.