Đình Trọng, Minh Vương, Thành Chung bị đau, ông Park chỉ loại 2 cầu thủ

Do lịch trình di chuyển sang Saudi Arabia của thầy trò Park Hang-seo có sự điều chỉnh muộn hơn một ngày so với kế hoạch dự kiến, nên đội tuyển quốc gia cũng điều chỉnh phương án tập luyện cho phù hợp với thực tế. Theo VFF, trận đấu tập nội bộ giữa tuyển Việt Nam với cầu thủ trẻ U-23 sẽ chuyển sang chiều 26-8 thay vì trước đó một ngày.

Đây cũng là thời điểm các tuyển thủ bước vào giai đoạn cuối trong quá trình chuẩn bị cho lượt trận khai màn tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, làm khách trên sân Saudi Arabia vào rạng sáng 3-9.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ba cầu thủ mới triệu tập bổ sung để chuẩn bị cho các lượt trận kế tiếp tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 gồm Văn Kiên, Trọng Đại và Xuân Nam cũng đã tham gia tập luyện cùng đội tuyển trẻ U-23.

Minh Vương, Đình Trọng và Thành Chung bị chấn thương phải tập theo giáo án riêng của bác sĩ, khiến họ có thể không theo đội sang Saudi Arabia. Ảnh: AN.

Trong thời gian vừa qua, V-League đã phải tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19, nên các cầu thủ đã không được thường xuyên tập luyện và thi đấu. Do vậy, các tân binh sẽ phải rất nỗ lực để sớm trở lại với trạng thái thể lực tốt nhất nhằm có cơ hội góp mặt tại các lượt trận trong tháng 10 và vào đầu mỗi tháng sau đó của đội tuyển.

Các buổi tập gần đây, ông thầy người Hàn tập trung hơn vào những nội dung kỹ chiến thuật. Tin vui là cặp tiền đạo Tuấn Tài và Đức Chinh đã hoàn toàn bình phục hồi phục sau chấn thương và bắt nhịp trở lại rất nhanh với các đồng đội.

Trong khi đó, Minh Vương, Thành Chung vẫn tiếp tục được tập hồi phục dưới sự hướng dẫn của bác sỹ đội tuyển. Về phía Đình Trọng, hậu vệ này bị đau cơ đùi nên cần thêm một buổi nữa mới có thể tập luyện bình thường trở lại. Riêng hậu vệ Văn Hậu cũng gặp chấn thương đã chắc chắn lỡ hẹn với đồng đội.

Đội tuyển Việt Nam sắp sửa đá trận khai màn vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: CGI.

Dự kiến, sau trận đấu nội bộ để rà soát lực lượng lần cuối với U-22 Việt Nam, ông Park Hang-seo sẽ đưa ra quyết định về danh sách 25 cầu thủ sẽ góp mặt trong chuyến đến làm khách trên sân đội tuyển Saudi Arabia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ, giờ địa phương ngày 2-9 (1 giờ, ngày 3-9, theo giờ Việt Nam).

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ sang Saudi Arabia vào rạng sáng ngày 27-8. Tuy nhiên, do lịch trình bay có sự điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế, nên thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sau một ngày.

Ngày 7-9, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp khác Úc trên sân Mỹ Đình. Ở bảng B có sự góp mặt của các đội tuyển quốc gia hàng đầu châu Á, bên cạnh Saudi Arabia, Úc, còn là Nhật Bản, Trung Quốc, Oman.

Khi VPF bị trên đe dưới búa...
Khi VPF bị trên đe dưới búa...
(PLO)- Một ngày sau khi các CLB gửi đơn đề nghị các nhà tổ chức VPF hỗ trợ kinh phí hoạt động trong hơn nửa năm hoãn V-League, Thường trực và Ban chấp hành VFF quyết định hủy giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm