Djokovic bị hạ bởi tài năng 21 tuổi của Hàn Quốc

Tay vợt Hyeon Chung gây bất ngờ tại vòng 4 Úc mở rộng, xuất sắc đánh bại Djokovic. Ảnh: AO

Cùng với Nick Kyrgrios, Alexander Zverev… Hyeon Chung được đánh giá là những tài năng trẻ sẽ khuấy động đấu trường Úc mở rộng 2018. Tính đến thời điểm này, chỉ duy nhất Hyeon Chung trụ lại được vòng đấu dành cho tám tay vợt xuất sắc nhất giải.

Chiến tích loại Zverev ở vòng 3 góp phần giúp tay vợt Hàn Quốc lần đầu tiên lọt đến vòng 4 một giải đấu Grand Slam. Tại Pháp mở rộng 2017, Hyeon Chung dừng bước tại vòng 3.

Djokovic bị hạ bởi tài năng 21 tuổi của Hàn Quốc ảnh 2

Hyeon Chung là tay vợt trẻ duy nhất góp mặt tại vòng tứ kết.

Luôn xuất hiện trên sân với cặp mắt kính dày cộm do tật loạn thị, Hyeon Chung đã khiến nhiều đối thủ phải nể phục. Đây cũng là lý do cha mẹ hướng Chung đến với quần vợt để chữa bệnh.

Trong vòng nửa năm 2017, từ vị trí 333 Hyeon Chung có bước tiến “đại thần tốc” vươn lên vị trí 58 thế giới. Vị trí cao nhất sự nghiệp anh từng đạt được là 44 (tháng 11-2017), chỉ xếp sau tượng đài quần vợt Hàn Quốc Lee Hyung-Taik từng xếp hạng 36 ATP. Tại châu Á, Hyeon Chung được kỳ vọng sẽ thay thế Kei Nishikori.

Hyeon Chung cũng là nhà vô địch ATP Next Gen Finals 2017 (tương tự Finals World Tour dành cho các tay vợt dưới 21 tuổi) - Hyeon Chung chơi một trận cực kỳ xuất sắc khiến đối thủ nhiều phen điêu đứng. Sự trùng hợp là Nole cũng chính là thần tượng của Chung. “Djokovic có lối chơi dẻo dai, bền bỉ bằng những cú đánh bóng cuối sân, cùng phong thái thi đấu rất đàn ông. Đấy là hình tượng tôi muốn hướng tới” - Chung bộc bạch.

Vừa trở lại sau chấn thương, Djokovic gác vợt tại vòng 4 Úc mở rộng.

Tại cuộc đối đầu vòng 4, Hyeon Chung gây chấn động khi nhiều lần bẻ bàn vượt lên dẫn trước, buộc Djokovic rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Với kinh nghiệm và bản lĩnh dày dạn nhưng Nole đã không thể “thoát hiểm” và nhận thất bại sát sao 6/7; 5/7; 6/7 sau ba ván tranh tài.

Trận thua khiến Djokovic rời giải Úc mở rộng.

Với chiến tích đánh bại “thần tượng” Djokovic, Hyeon Chung xuất sắc đứng chung với Nadal, Federer, Cilic… trong hàng ngũ tám tay vợt mạnh nhất Úc mở rộng 2018.

Ở tứ kết, tài năng 21 tuổi sẽ đối đầu tay vợt Mỹ hạng 97 thế giới - Tennys Sandgren (vừa ngược dòng hạ Dominic Thiem 3-2).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm