Djokovic bị tố gian lận khi thi đấu

Trong khi Novak Djokovic đang tập trung cho mặt trận Wimbledon với nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch, HLV trưởng của anh - Boris Becker - lại làm dư luận dậy sóng vì vạ miệng trong một cuộc phỏng vấn.

Becker-7664-1435637282.jpg

Becker liên tiếp gây tranh cãi với một số tiết lộ gần đây, và lần này gián tiếp khiến Djokovic gặp rắc rối. Ảnh:Reuters.

Becker cho rằng trong suốt thời gian trên sân đấu, giữa ông và Djokovic đã có những trao đổi, đối thoại để điều chỉnh diễn biến trận đấu nhưng bằng những ký hiệu riêng mà chỉ có cả hai mới hiểu.Tuy nhiên, những trao đổi như thế đã vi phạm nguyên tắc, quy định từ trước đến nay của quần vợt rằng các tay vợt thi đấu trên sân không được nhận bất cứ sự hỗ trợ hay chỉ đạo nào từ HLV cũng như các thành viên trong đội ngũ huấn Ban huấn luyện.

Khi vấp phải những cáo buộc về việc thầy trò Djokovic gian lận trong thi đấu, HLV người Đức lại lập luận rằng, đó là sự tương tác qua cách ông nhìn Djokovic và ngược lại, vậy nên không có gì được cho là vi phạm nguyên tắc.

"Tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ nghĩ đó là gian lận. Ý tôi là, có nhiều cách để truyền đạt thông tin, như Boris đã đề cập, về cách nhìn nhau rồi cảm nhận thông điệp đó cũng chính là những gì diễn ra trên sân. Tôi nghĩ rằng nó chỉ là một cái gì đó giúp chúng ta tự tin hơn để tiếp tục trận đấu. Sẽ là không cần thiết nếu ông ấy nói với tôi phải phát bóng như thế nào hay tấn công về phần sân nào của đối phương", Djokovic phân bua.

Nole-4176-1435637282.jpg

Tranh cãi nổ ra vì HLV, nhưng Djokovic vẫn giữ được độ lạnh để vượt qua vòng đầu Wimbledon. Ảnh:Reuters.

Tay vợt số một thế giới cũng cho rằng việc quyết định xem anh và HLV có vi phạm quy định hay không còn phụ thuộc vào trọng tài, những người giám sát trận đấu. "Tôi vẫn cho rằng việc trao đổi thông tin qua lại (bằng mắt) giữa các tay vợt và ban huấn luyện là tốt, nhưng đó là điều không diễn ra thường xuyên trong các trận đấu. Ngoài ra, trong mỗi trận đấu còn có đội ngũ trọng tài và các giám sát, họ là những người có thẩm quyền quyết định rằng bạn có phạm luật", Djokovic bênh vực thầy.

Tuy nhiên, trong khi tranh cãi chưa có điểm dừng, Djokovic cũng đã có được chiến thắng mở màn ấn tượng trước Philipp Kohlschreiber sau ba set với cùng tỷ số 6-4. Đối thủ ở vòng hai của anh sẽ là Jarkko Nieminen, người đã vượt qua Lleyton Hewitt trong trận đấu kéo dài năm set cũng trong hôm qua.

Theo Trân Trần (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm