Djokovic chật vật giành trận thắng đầu tay

Tay vợt người Serbia khởi đầu chật vật tại Paris Masters. ẢNH: REUTERS

Đây cũng là chiến đầu tiên của Nole kể từ khi anh thua trận chung kết Mỹ mở rộng hồi tháng chín.

Djokovic người cùng với Roger Federer, Rafael Nadal cùng sở hữu  20 danh hiệu Grand Slam. Nhưng tay vợt người Serbia đã thất bại trong nỗ lực đoạt cú “ăn 4” tại Mỹ mở rộng khi nhận thất bại đậm nhất ba set trắng trước đối thủ người Nga - Daniil Medvedev.

Diễn biến hai trận đấu đầu tiên vòng 2 Paris Masters. Nguồn: ATP

Sau thời gian bảy tuần không thi đấu, tay vợt 34 tuổi tỏ vẻ rất nóng vội tại thủ đô nước Pháp khi khởi tranh vòng 2 (được miễn thi đấu vòng 1) nhưng cuối cùng cũng chạm tay vào chiến thắng 6-2; 4-6; 6-3 trước Fucsovics.

Set đầu của trận đấu diễn ra thoải mái, tưởng chừng như tay vợt người Serbia sẽ đánh dấu sự trở lại của mình bằng một thành công thường thấy, nhưng Fucsovics đã vực dậy trong set hai, hai lần bẻ bàn của Djokovic để đưa trận đấu vào set ba.

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic gặp đôi chút khó khăn trong set đấu quyết định trước một Fucsovics đang trên đà hưng phấn. Tuy nhiên khi tỉ số đang 1-1 và điểm số 30-30, Djokovic đã thể hiện được đẳng cấp ghi liên tiếp 10 điểm, giành lại thế trận và kết liễu Fucsovics bằng một cú vô lê thuận tay tuyệt vời.

Djokovic thở phào sau chiến thắng đầu tiên tại Paris. ẢNH: GETTY

Trên hành trình tìm kiếm danh hiệu Paris Masters thứ 6, Djokovic sẽ đối đầu tay vợt thắng giữa cặp đấu Adrian Mannarino - Gael Monfils (hạt giống số 15) tại vòng 3. Cũng tại vòng 2, Monfils lội ngược dòng hạ gục Miomir Kecmanovic (Serbia) 4-6; 7-5; 6-3 ghi danh vào vòng 3.

Nếu đăng quang tại Paris Masters, Novak Djokovic không chỉ duy trì vị trí số 1 thế giới, mà nó còn đánh dấu lần thứ 7 Nole thống trị đỉnh bảng xếp hạng của ATP.

Cùng giành chiến thắng tại vòng 2, tài năng trẻ người Na Uy – Casper Ruud cũng vượt qua Alexander Bublik (Kazakhstan) 6-4; 6-0. Đối thủ tiềm năng của hạt giống số 3 Ruud tại vòng 3 nhiều khả năng sẽ là hạt giống số 11 Diego Schwartzman (Argentina).

Zverev và Kontaveit cùng bước lên đỉnh
Zverev và Kontaveit cùng bước lên đỉnh
(PLO)- Zverev vượt qua “hiện tượng” Tiafoe để vô địch Vienna mở rộng, trong khi Annet Kontaveit xuất sắc hạ cựu số 1 thế giới Simona Halep đăng quang giải Transylvania mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm