Djokovic đánh bại Nadal trong trận đấu lịch sử Wimbledon

Trong lần đụng độ thứ 52 trong sự nghiệp kéo dài 5 giờ 14 phút, Djokovic phải mất đến hai ngày để đánh bại đối thủ số 2 thế giới. Ở ngày tranh tài trước đó (13-7), khi tỉ số 2-1 tạm nghiêng về Djokovic BTC buộc phải dừng trận đấu theo lệnh giới nghiêm của Wimbledon.

Djokovic đang tìm lại vinh quang sau 15 tháng chống chọi với chấn thương.

Ở cuộc chạm trán tiếp nối vừa kết thúc, Nadal thi đấu xuất sắc bẻ bàn giao bóng của Djokovic thắng set tư 6/3, san hòa tỉ số 2-2.

Cả hai tay vợt đều có cơ hội giành break tại set đấu quyết định nhưng Djokovic làm tốt hơn anh khi tạo lợi thế dẫn hai điểm thắng trận, rồi chiến thắng cách biệt 10/8 sau cú đánh thuận tay hỏng ăn của Nadal.

Cuộc đối đầu có chất lượng chuyên môn cao trong đó cả hai tay vợt đều thực hiện 73 cú ghi điểm trực tiếp cùng 42 cú đánh bóng hỏng, Djokovic chia sẻ: “Thật khó để diễn tả hết cảm xúc của tôi lúc này. Tôi đang cố tận hưởng mọi thứ, hồi tưởng về 15 tháng đã qua. Đến đây chơi một trong những trận đấu dài nhất sự nghiệp tôi từng chơi, đánh bại tay vợt xuất sắc nhất thế giới để vào trận chung kết…

Nó rất đặc biệt. Trận đấu có rất ít cơ hội cho đến khi cú đánh cuối cùng, tôi không chắc mình có thắng không. Anh ấy cũng rất gần với chiến thắng”.

Thất bại tại bán kết khiến Rafael Nadal chưa thể thu ngắn cách biệt thắng-thua trước Djokovic.

Đánh giá về đối thủ Kevin Anderson trận chung kết, Nole cho biết thêm: “Hy vọng cả hai chúng tôi sẽ thi đấu cống hiến, một cảm giác lâng lâng đối với chúng tôi. Nhưng quan trọng tôi đã có mặt ở chung kết Wimbledon. Đó là thành tích đáng kinh ngạc sau những gì tôi phải trải qua”.

Kevin Anderson...

...và John Isner

... tạo ra một trong những trận bán kết dài nhất lịch sử Wimbledon, kéo dài 6 giờ 36 phút.

Kết quả trận bán kết một giữa John Isner và Kevin Anderson đã tạo ra trận đấu dài thứ hai trong lịch sử quần vợt thế giới kéo dài 6 giờ 36 phút kết thúc sau năm set đấu. Tại ván đấu quyết định dài gần 3 giờ, Isner có lợi thế cầm giao bóng đã tạo ra ván đấu cù cưa trước khi Anderson tận dụng tốt cơ hội thắng cách biệt 28/26.

Với chiến thắng 6/7; 7/6; 7/6; 4/6; 28/26, tay vợt người Nam Phi Anderson lần thứ hai ghi tên mình vào trận chung kết Grand Slam trong sự nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm