Djokovic tạo nên trận thắng thứ 600

Trong lịch sử đối đầu, hạt giống số 1 Djokovic chưa bao giờ bị đánh bại bởi đối thủ người Đức, ngoài một lần, tay vợt người Serbia để thua một set đấu trong tổng cộng năm lần gặp gỡ giữa cả hai.

Ngay ở đầu trận đấu, kịch tính duy nhất đến sớm khi Struff có cơ hội giành điểm break nhưng anh không thể chuyển hóa thành công sau quả giao bóng sấm sét tiếp theo của Djokovic.

Djokovic giành trận thắng thứ 600 sau khi đánh bại Struff. Nguồn: USOpen

Sau tình huống đáng tiếc trên, cả hai tay vợt bảo toàn game cầm giao bóng cho đến khi Struff đánh hỏng cú thuận tay, trao luôn điểm break giúp Djokovic dẫn trước 5-3. Tay vợt người Serbia tiếp tục giữ game tiếp theo sau khi tung ra một quả giao bóng khiến Struff không thể đánh trả giành chiến thắng set đầu, tạo đà cho chiến thắng trắng không thua set nào.

Chia sẻ sau trận đấu vòng ba, tay vợt từng ba lần đăng quang tại Flushing Meadows cho biết: “Đó là một màn trình diễn rất, rất tốt từ phía tôi. Tôi đã rất tập trung, đọc tốt những cú giao bóng của anh ấy. Thực hiện giành break cần thiết trong set đầu khi tôi phải đối mặt với một hoặc hai break point trong game mở màn.

Rõ ràng, quỹ đạo của trận đấu có thể sẽ khác đi nếu bạn thua giao bóng trước một gã to lớn như Struff, người giao bóng thực sự tốt và có một trận đấu rất hung hãn, mạnh mẽ từ phía cuối sân. Nhưng tôi đã di chuyển tốt ở set đầu tiên, set thứ hai và set ba là một cảm giác thực sự tuyệt vời”.

Với sự vắng mặt của hai đối thủ lớn Roger Federer và Rafael Nadal, Djokovic dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Tại Mỹ mở rộng 2020, Djokovic và Marin Cilic (vô địch năm 2014) là hai tay vợt đơn nam duy nhất từng giành được một Grand Slam còn bám trụ.

Tại vòng bốn, ứng cử viên nặng ký Djokovic sẽ đối đầu với hạt giống số 20 Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) trong cuộc chiến diễn ra vào ngày mai (6-9).

Zverev được nhận định là đối thủ tiềm năng của Djokovic tại bán kết. ẢNH: REUTERS

Ở cuộc đối đầu với tay vợt người Pháp Adrian Mannarino, hạt giống số 4 Alexander Zverev xuất sắc lội ngược dòng 6-7; 6-4; 6-2; 6-2, giành quyền vào vòng bốn chạm trán Alejandro Davidovich Fokina (Tây Ban Nha).

Trước đó, trận chiến tưởng chừng không thể diễn ra do Mannarino được đưa vào “danh sách kiểm soát” do có tiếp xúc gần với đồng nghiệp Benoit Paire, người trước đó đã rút lui khỏi Mỹ mở rộng vì có kết quả dương tính với COVID-19.

Chia sẻ về vấn đề nêu trên, tay vợt số bảy thế giới Zverev tiết lộ: “Có rất ít cơ hội để chúng tôi được tranh tài. Chính quyền bang New York đã gọi và khuyên anh ấy không nên thi đấu. Vì vậy, trận đấu buộc phải dời tới dời lui vì chính trị chứ không phải lý do từ các VĐV chúng tôi”.

Với Djokovic và Zverev, cả hai được giới chuyên môn nhận định sẽ là những đối thủ tiềm năng tại bán kết Mỹ mở rộng mùa này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm