ĐKVĐ Federer nối gót Medvedev rời giải Halle

Thất bại khiến quá trình chuẩn bị cho Wimbledon (khởi tranh ngày 28-6 tới) của Roger Federer gặp thêm nhiều khó khăn. Tay vợt ngườu Thụy Sĩ hứng chịu một cú sốc khi thua ngược tài năng 20 tuổi Canada Felix Auger Aliassime tỉ số 4-6; 6-3; 6-2.

Tay vợt 20 tuổi Auger Aliassime đánh bại Federer tại vòng hai. ẢNH: GETTY

Thật trùng hợp khi Federer và Auger Aliassime có chung ngày sinh nhật 8-8 nhưng sinh cách nhau 19 năm.

Sau chiến tích đánh bại huyền thoại quần vợt thế giới, tay vợt kém Federer 19 tuổi nói: “Thật tuyệt vời, chắc chắn tôi không mong đợi mình sẽ làm được điều này. Thật lòng tôi muốn giành chiến thắng, nhưng Roger Federer là thần tượng của tôi và thật vinh dự khi được thi đấu với anh ấy.

Tôi luôn nghĩ rằng Federer sẽ thắng và đi tiếp vào giải đấu. Tôi có hơi áp lực trong việc lật ngược tình hình nhưng tôi đã chơi rất tốt, một trận đấu gần như hoàn hảo”.

Trước đó, Federer đã rút khỏi vòng bốn Pháp mở rộng, hòng giúp cơ thể anh được nghỉ ngơi thêm sau hai ca phẫu thuật đầu gối vào năm 2020, cùng một năm để phục hồi.

Giải quần vợt Halle (Đức) là sự kiện khởi động truyền thống trên mặt trước khi các tay vợt tranh tài ở Wimbledon. Trong sự nghiệp, Federer từng vô địch giải lần thứ 10 năm 2019 và cần cọ xát ít nhất 10 trận đấu trước khbi Wimbledon khởi tranh.

Năm 2020, giải Halle bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19 nên Federer hiện là nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ). Dù để thua set đầu nhưng Auger Aliassime (hạng 21 thế giới) không hề tỏ ra ngán ngẩm trước đối thủ đã giành 20 Grand Slam Federer.

Tài năng 20 tuổi gây "sốc" khi loại Federer. Nguồn: ATP

Tay vợt người Canada thực hiện 13 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp và giành được 15 điểm break để chạm tay vào chiến thắng.

Tại tứ kết, Auger Aliassime sẽ đối đầu Marcos Giron, tay vợt vào từ vòng loại đã đánh bại Jan-Lennard Struff (Đức) với tỉ số 6-7 (1/7); 6-3; 6-4 trận đấu ở vòng hai.

Việc Federer bị loại cùng đồng nghĩa, Alexander Zverev (Đức) và Andrey Rublev (Nga) là những hạt giống còn lại còn tranh tài giải Halle.

Rublev đã lọt vào tứ kết khi đánh bại Jordan Thompson (Úc) với tỉ số 6-4; 6-4 trong trận đấu kéo dài 86 phút.

Với Auger Aliassime, tay vợt người Canada hy vọng sẽ đoạt được danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp ở Halle dù từng thua cả tám trận chung kết gần nhất, bao gồm cả giải đấu mặt sân cỏ tại Stuttgart vào tuần trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm