ĐN trước thời khắc nhận cúp vô địch: 17 năm mới có ngày này

Ngày ấy, sơn mài Lam Sơn đã làm một quả bóng khổng lồ mang ra tận sân Chi Lăng để đón chào nhà vô địch. Trong khi đó, người dân Đà Nẵng thì ngày nào cũng đứng kín phố Ngô Gia Tự chỉ để nói về cái ngày đội nhà sẽ lên ngôi vua mà chẳng ai màng đến đội Công an Hải Phòng.

Một trận đấu chung kết nhưng không khí thì đích thực là lễ hội. Công an Hải Phòng chọn màu áo phụ, nhường các cầu thủ chủ nhà màu trắng truyền thống. Họ chơi bóng với nhau thật trìu mến và đội khách sợ làm hỏng tiệc của chủ nhà nên rất trân trọng từng đường bóng.

Một trận đấu mà nhà báo lão làng Duy Vượng phán xanh rờn: “Đà Nẵng phải vô địch bởi họ đã mất quá nhiều rồi và cái không khí người ta tổ chức là để đón chào nhà tân vô địch Đà Nẵng chứ không phải là một trận chung kết kiểu hai đội bóng một mục tiêu...”.

Và cái từ “Đà Nẵng phải vô địch!” hồi đấy nghe sao giống với trận đấu chiều nay. Giống cả cái cách mà người ta chuẩn bị cho nó khi đưa trận cầu về với bối cảnh ngày hội của bóng đá Đà Nẵng.

Người Đà Nẵng đã khéo léo dựng một tấm ảnh Lê Huỳnh Đức thật to treo ở khán đài B như một niềm tự hào. Ông HLV mà bốn năm trước từng bị giới bóng đá Sài Gòn xua đuổi và khép vào tội “quyền lực đen” đã lang thang ra miền Trung tìm việc. Và Đức đã đậu ở mảnh đất lành có một ông bí thư mê bóng đá đến độ có lần họp hội đồng mà cũng cố làm một cuộc điện thoại chỉ để hỏi kết quả “Đội Đà Nẵng sao rồi?”. Vừa qua thì chính ông bí thư đã bắt tay Huỳnh Đức, chỉ lên cái ảnh anh treo giữa khán đài và nói vui: “Ở Đà Nẵng bây giờ, cậu nổi tiếng hơn tôi rồi đấy nhé!”.

Đà Nẵng chiều nay sẽ đăng quang sau 17 năm ròng chờ đợi và thay biết bao đời HLV.

Cũng không sai khi nhiều người nói chiếc cúp vàng mùa này của Đà Nẵng là thời của Huỳnh Đức bởi trước anh, ai đụng vào Đà Nẵng cũng gãy. Từ Nguyễn Văn Vinh đến Trần Văn Phúc, rồi Lê Đình Chính, Trần Vũ, Nguyễn Kim Hằng, Phan Thanh Hùng... Toàn những tên tuổi gạo cội và thậm chí là cả HLV ngoại nhưng Đà Nẵng cứ gãy vì chuyện nội bộ hơn là chuyên môn.

Bây giờ thì giấc mơ của người Đà Nẵng đã sắp thành hiện thực. Chỉ 90 phút thôi và không ai nghĩ đối thủ Nam Định có thể làm hỏng được tiệc đăng quang mà người Đà Nẵng chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Bóng đá Đà Nẵng đã sang trang và gắn với một cái tên Lê Huỳnh Đức. Cái tên mà những người làm bóng đá TP.HCM từng xua đuổi để rồi bây giờ nhìn về dải đất miền Trung mà ngậm ngùi.

Hôm qua, TP.HCM đá trối chết để trụ hạng và may là “người nhà” Đồng Tâm Long An thật lỏng chân. TP.HCM giờ chỉ mơ trụ hạng, chẳng bù cho giấc mơ 17 năm sắp thành hiện thực của Đà Nẵng và Huỳnh Đức.

Rước cúp trước trận Đà Nẵng - Nam Định

Kế hoạch mừng vô địch trên sân Chi Lăng chiều nay đã được chuẩn bị chu đáo do chính Hội Cổ động viên Đà Nẵng “thiết kế”. Một chiếc cúp tự tạo cao những 1,4 m được làm rất độc. Sáng nay, chiếc cúp ấy sẽ được rước khắp các đường phố Đà Nẵng trên xe hoa. Tham gia rước cúp còn có sự hộ tống của đoàn môtô, xe máy đúng với không khí lễ hội.

Buổi chiều trước trận đấu, cúp sẽ được đưa vào sân Chi Lăng và hội cổ động viên đã có kịch bản rất lạ để song hành cùng cúp thật.

HN

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm