Đội bóng thấp nhất FIFA bước vào vòng loại bảng World Cup

Bhutan một vương quốc nằm trên “nóc nhà thế giới” Himalaya đã thắng chung cuộc Sri Lanka sau hai lượt đi và về tỉ số 3-1. Cũng cần nói thêm rằng FIFA có 209 LĐBĐ quốc gia thành viên, Bhutan xếp thấp nhất 209/209.

 Trận Bhutan thắng Sri Lanka 2-1 trên sân nhà

LĐBĐ châu Á (AFC) có cả thẩy 46 đội tuyển dự vòng loại World Cup 2018, trong đó 12 đội phải qua vòng sơ loại, bắt cặp nhau đá lượt đi và về rồi loại để còn lại 40 đội. Bhutan giành quyền vào vòng bảng, tức cùng “mâm” với không chỉ những đội như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Singapore, Malaysia… mà những đội mạnh hàng đầu châu lục như Nhật, Úc, Iran, Hàn Quốc, Triều Tiên…

40 đội của châu Á sẽ chia làm tám bảng đá vòng tròn lượt đi và về chọn tám đội nhất bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng loại bảng thứ hai….

Trong trận lượt về Bhutan thắng Sri Lanka 2-1, hai bàn thắng của đội nhà đều do công Chencho Gyeltchen ghi, Zarwan gỡ bàn danh dự cho đội khách Sri Lanka. Điều đặc biệt là từ năm 2009 đến 2014 đội tuyển của vương quốc nằm trên dãy núi Himalaya này toàn thua 18 trận quốc tế, trong đó có trận thua Kuwait ở vòng loại châu Á là 20-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm