Đội hình chính: Quang Hải muốn đốt lưới Nhật như ở ASIAD

Quang Hải có vẻ đang là cái tên truyền rất nhiều cảm hứng cho đội bóng chủ sân Mỹ Đình bởi những cú ra chân rất nhanh và quyết đoán.

Cầu thủ nhỏ con có cái chân trái rất dị từng phá lưới các đội bóng mạnh ở châu lục như Hàn Quốc, Úc, Uzbekistan và Nhật Bản bỗng được nhắc rất nhiều và cũng được đặt sự kỳ vọng lớn.

Quang Hải từng đốt lượt Nhật Bản ở ASIAD và hôm nay anh lại được nhắc đến rất nhiều. Ảnh: ANH HỮU

Gần đây, Quang Hải còn đóng vai trò kiến thiết rất tích cực như cú thảy khe mà anh giúp Tiến Linh ghi bàn. Hải được xem là quan bài không thể thiếu của HLV Park Hang-seo nhất là trong điều kiện Đỗ Hùng Dũng chưa thể sát cánh cùng anh em.

Công Phượnggần đây ít được nhắc đến một phần vì lối chơi một tiền đạo cắm trong đội hình chính thường được trao cho Tiến Linh. Tuy nhiên tối 11-11 thì Công Phượng sẽ đá cặp cùng Tiến Linh và đây có thể là bất ngờ đối với Nhật Bản như điều Phượng đã thể hiện tại tứ kết Asian Cup 2019. Những cú dốc bóng, đột phá và có chút lắc léo của Phượng nhiều lúc làm ngại ngùng các trung vệ to cao của Nhật Bản. Phượng gần đây cũng đã thay đổi cách chơi với tính đồng đội cao hơn nhưng đây là trận đấu mà sự “ích kỷ” khi có bóng của Phượng có khi lại là một thứ vũ khí lợi hại. 

Tấn Trường vẫn sẽ ra sân chính thức khi không có Đặng Văn Lâm. Ba năm trước, chính Đặng Văn Lâm là người đã làm nản các chân sút Nhật Bản khi bay lượn giữa hai trụ thành vô hiệu hoá các cú sút của Nhật Bản. Tấn Trường nếu thực hiện được điều đấy thì sẽ rất tốt cho đồng đội ở cả hàng thủ lẫn tuyến trên vì đấy là niềm tin cho đội Việt Nam thực hiện những pha bóng phản công khi Nhật Bản dồn người vây hãm hòng tìm chiến thắng.

Quế Ngọc Hải – Bùi Tiến Dũng – Duy Mạnh vẫn là ba trung vệ không thể thay thế. Điều đáng lo là nếu một trong ba vì lý do sức khoẻ hoặc thể trạng không đeo nổi 90 phút thì sự thay thế bất kỳ nào cũng chệnh choạc. Mong là bộ ba này bền bỉ đến cuối trận trước cầu môn Tấn Trường.

Bùi Tiến Dũng trong trận đấu với Nhật ở Asian Cup 2019. Ảnh: ANH HỮU

Hồng Duy Văn Thanh sẽ là hai hậu vệ biên nhưng chơi cơ động khi có bóng phản công và có thể dâng lên rất cao. Nhiều người tiếc cho Tấn Tài đang chơi hay và có duyên ghi bàn nhưng để đảm bảo việc hỗ trợ phòng ngự thì thầy Park vẫn tin ở Văn Thanh khoẻ và bền bỉ nhiều hơn.

Tuấn Anh – Hoàng Đức là cắp tiền vệ trung tâm hoàn thiện nhất hiện nay. Hoàng Đức ngày một chững chạc cả trong công và thủ lẫn lì lợm khi tranh cướp giữa sân thì Tuấn Anh lại được ví như đôi chân pha lê. Sự “nhiệt” quá của Tuấn Anh khiến nhiều lúc làm hại tiền vệ này bởi vết tì ở gối có thể khiến anh dừng sớm bất cứ lúc nào. Mong là sức ép không quá lớn và sưc chịu đựng của đôi chân pha lê đủ để giúp anh vượt qua trong trận cầu quan trọng.

Tiến Linh là trung phong ăn bàn đều đặn nhất đội tuyển. Có đầy đủ sức mạnh, thể lực, thể hình, Tiến Linh sẽ phải va đập rất nhiều với những trung vệ đang chinh chiến ở châu Âu. Hỵ vọng vận song vẫn cứ đến và Tiến Linh vẫn nhả đạn đều đặn. 

Cuộc tái đấu sẽ hết sức khó khăn nhưng hy vọng thầy trò ông Park sẽ vượt qua. Ảnh: ANH HỮU

Cuối cùng là một chút may mắn cần có cho đội chủ nhà. Từ đầu giải đến nay mọi người hay than phiền VAR nhưng thực sự thì các tuyển thủ Việt Nam cần phải thích nghi và bớt đi những thói quen vẫn qua mắt trọng tài ở V-League. VAR không từ bỏ tình huống nào từ cái quạt tay đến dậm giày đối thủ mà từ 2019 đến nay đội Việt Nam đã nhận đủ.

Có thể các tuyển thủ hơi chíu sức ép tâm lý các trọng tài thường thiên cho những đội bóng mạnh nhưng trân sân nhà có khán giả nhà cần gạt bỏ tư tưởng đấy và thi đấu hết mình lẫn cống hiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm