Đội hình 'cứng' của tuyển Việt Nam đối đầu Myanmar

Đội tuyển Việt Nam vắng tiền vệ tấn công Tuấn Anh là một thiệt thòi nhưng ban huấn luyện cũng đã tính sẵn các phương án lắp ghép khác. Trong năm trận giao hữu gần nhất, HLV Hữu Thắng đã lần lượt thử nghiệm nhiều cầu thủ đá thay vị trí của Tuấn Anh.

Từ đội hình 4-1-4-1 ở trận thắng đậm CHDCND Triều Tiên 5-2, những trận sau đó đội tuyển Việt Nam không có Tuấn Anh đã chuyển sang sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-4-1-1.

Trung vệ Đình Luật, Hoàng Thịnh, Văn Toàn (hàng đầu từ trái sang) là những vị trí nằm trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam.

Theo đó, hàng phòng ngự luôn là thủ môn Nguyên Mạnh, hai trung vệ Đình Luật - Quế Ngọc Hải và hai biên thuộc về Đình Đồng (phải), Văn Thanh (trái). Do tính chất ở trận ra quân đối đầu chủ nhà Myanmar áp lực và căng thẳng không như các trận giao hữu, điều lo lắng của HLV Hữu Thắng là cách chơi nhiều khi quá mức quyết liệt của các hậu vệ.

Quế Ngọc Hải sau lần phạm lỗi thô bạo với cầu thủ của Nhật trong trận giao hữu cuối đã bị thầy Thắng cảnh báo nghiêm khắc. Đấy là một sự chỉnh đốn không thừa bởi ở các trận đấu thật, trọng tài luôn cứng rắn với hành vi xấu xí. Chiều 19-11 tại bảng A, trọng tài đã rút chiếc thẻ đỏ đầu tiên ở AFF Cup dành cho cầu thủ Hafiz (Singapore) sau cú vào bóng phi thể thao vào ngực đồng nghiệp Philippines.

Xuân Trường là chuyên gia kiến tạo trong cách chơi của đội tuyển.

Bên cạnh đó, hàng thủ Việt Nam cần phải cảnh giác hết sức các tình huống phạm lỗi gần cầu môn mà ngoài Quế Ngọc Hải còn có Đình Đồng thường có thói quen đá rắn.

Ở hàng tiền vệ, hai vị trí trung tâm sẽ dành cho Hoàng Thịnh chuyên thu hồi bóng và phòng ngự từ xa, còn Xuân Trường tập trung kiến tạo lẫn tham gia tấn công. Hai biên của Thành Lương (trái), Văn Toàn (phải) dự báo sẽ tạo ra nhiều đột biến nhờ sự năng nổ và nhạy bén với thời cơ.

Tiền đạo Công Vinh luôn là chỗ dựa tinh thần và chuyên môn cho đồng đội.

Trên hàng công, chân sút Công Vinh chắc chắn chiếm một suất đá chính bởi kinh nghiệm và kỹ năng săn bàn tinh quái của mình. Đội trưởng tuyển Việt Nam trong các trận giao hữu gần đây đều đặn nhả đạn và trở thành ứng viên vua phá lưới AFF Cup 2016.

Chơi phía dưới Công Vinh như một tiền đạo ảo hoặc hộ công là Văn Quyết. Sức rướn và kỹ thuật của chân sút Hà Nội T&T luôn rất cần thiết ở những pha bóng cần sự đột phá lẫn xoay trở trong không gian hẹp.

Trận ra quân của đội tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Myanmar ở bảng B sẽ được VTV6 trực tiếp từ lúc 18 giờ 30 ngày 20-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm