Đội nữ Việt Nam rèn quân hướng đến VCK châu Á

Đây là đợt tập trung thứ hai của thày trò đội tuyển nữ Việt Nam, sau gần 10 ngày tập luyện ở Tam Đảo. Nhìn chung cả đội đều tỏ ra thoải mái, hưng phấn và tích cực tập luyện để bước vào sân chơi lớn ở Asian Cup 2008.

Trong buổi tập lúc 17h chiều, sau khi chạy được nửa vòng sân, một cơn mưa lớn đã trút xuống sân, Ban huấn luyện đã phải di chuyển toàn đội vào bên trong nhà để khởi động. Tuy nhiên, sau đó HLV Trần Vân Phát quyết định cho các cầu thủ ra tập dưới mưa và mặt sân sũng nước. Bởi theo lý giải của nhà cầm quân người Trung Quốc, hiện tại TP HCM đã vào mùa mưa, nên đây là thời tiết lý tưởng để đội thích ứng khi bước vào sân chơi lớn.

Các cô gái nữ Việt Nam tích cực tập luyện trong thời tiết mưa ở TP HCM, chiều 15/5. Ảnh: An Nhơn.
Các cô gái nữ Việt Nam tích cực tập luyện trong thời tiết mưa ở TP HCM, chiều 15/5. Ảnh: An Nhơn.

Trong buổi tập, hai cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Kim Tiến và Nhiêu Thùy Linh khởi động riêng. Bác sĩ Phạm Thị Thủy cho biết, cách nay hai ngày, 2 cầu thủ đang chơi trong màu áo Hà Nội và Than khoáng sản Việt Nam đã bị chấn thương cỗ chân, nhưng đang bình phục tốt.

Theo nhận định của HLV Phát, cả 3 đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng chung kết là Trung Quốc, Triều Tiên và Thái Lan đều rất mạnh. Thế nên, để có thể đạt kết quả tốt cho cuộc chơi mà các cô gái Việt Nam có lợi thế sân nhà thì trong thời gian hơn 10 ngày ở TP HCM, đội sẽ tích cực tập luyện hơn. Ở giai đoạn cuối này thì ông sẽ cho các cầu thủ rèn luyện về mặt thể lực nhằm tạo sức bền.

Từ nay đến ngày xuất quân gặp Trung Quốc (ngày 28/5), trên sân Thống Nhất, đội tuyển nữ sẽ có ba trận giao hữu, gặp U15 TP HCM vào các ngày 20 và 22/5 và đội nữ TP HCM, ngày 24/5. Trong ba trận đấu này, đội sẽ chơi một trận có đèn cho quen với điều kiện thi đấu ở Asian Cup 2008.

HLV trưởng: Trần Vân Phát

Các trợ lý: Bùi Thị Hiền Lương, Vũ Bá Đông, Trần Ngọc Thái Tuấn.

Các cầu thủ

Thủ môn: Đặng Thị Kiều Trinh, Lê Thị Tuyết Mai (TP HCM), Dương Thị Danh (Thái Nguyên).

Hậu vệ: Đào Thị Miện, Nguyễn Thị Nga (Hà Tây), Nhiêu Thuỳ Linh, Nguyễn Thị Diệu Huyền (Thanh KSVN), Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội), Lương Thị Đào (Thái Nguyên).

Tiền vệ: Nguyễn Thị Mai Lan, Lê Thị Thương (Than KSVN),Văn Thị Thanh (Hà Nam),Trần Thị Kim Hồng (TP HCM), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Tây), Nguyễn Thị Kim Tiến (Hà Nội), Vũ Huyền Linh (Hà Nội), Đoàn Thị Kim Chi (TP HCM), Nguyễn Hải Hòa (Thái Nguyên)

Tiền đạo: Bùi Thị Tuyết Mai, Đỗ Thị Ngọc Châm (Hà Nội), Từ Thị Phụ (ĐH TDTT TƯ1), Đỗ Thị Hải Anh (Hà Nam), Bùi Thị Phượng (Than KSVN).

AN NHƠN - (Theo VnExpress.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm