Dự báo thành tích ngày 9-12

Đối thủ cản bước Ánh Viên đạt chỉ tiêu 8 HCV mạnh cỡ nào

Cự ly 100 m bướm, ngoài Ánh Viên còn có Lê Thị Mỹ Thảo. Đối thủ đáng ngại nhất của hai kình ngư Việt Nam lại là đương kim vô địch Quah Jing Wen (19 tuổi) của Singapore.

Ở đấu trường Asiad 2018, Quah Jing Wen cũng là VĐV đang nắm giữ chiếc HCV 100 m bướm với thành tích 58”93.

Hiện tại ở SEA Games 30, Jing Wen đã có 3 HCV các cự ly 200 m bướm (cự ly Ánh Viên không vào tốp 3), 4 x 100 m và 4 x 200 m tiếp sức nữ. Giới chuyên môn bơi Đông Nam Á cho rằng chiếc HCV 100 m bướm này gần như khó vuột khỏi tầm tay của VĐV trẻ người Singapore.

Ánh Viên sẽ phải vượt qua thách thức lớn là Quah Jing Wen (ảnh nhỏ) để hoàn thành mục tiêu 8 HCV SEA Games 30 cho thể thao Việt Nam. Ảnh: AP - M.QUANG

Nếu đúng như thế thì chỉ tiêu giành 8 HCV của Nguyễn Thị Ánh Viên có thể bị phá sản bởi tay bơi trẻ người Singapore.

Cũng ở ngày thi đấu này, kình ngư đoạt 2 HCV, phá hai kỷ lục SEA Games Nguyễn Huy Hoàng tham gia đấu loại cự ly 300 m bướm.

Trong ngày thi đấu thứ chín, các VĐV điền kinh hứa hẹn sẽ đoạt 3-4 HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Nổi bật nhất trong số này là cự ly chạy 5.000 m của Nguyễn Văn Lai, tranh tài vào lúc 7 giờ 30. VĐV thuộc biên chế quân đội hiện là đương kim vô địch sau nhiều kỳ SEA Games liền, anh thống trị cự ly này. Trước khi Nguyễn Văn Lai nhập cuộc, VĐV đi bộ Nguyễn Thành Ngưng sẽ thi đấu chung kết 20 km nam.

Cự ly 100 m chạy vượt rào nữ, đương kim vô địch Trần Thị Yến Hoa bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi hậu. Thành tích tốt nhất của Yến Hoa đạt được hai năm trước tại Malaysia là 13”40.

Cùng với trọng trách “gánh vàng” cho điền kinh Việt Nam ở ngày thi đấu 9-12, VĐV Dương Thị Việt Anh dự tranh chung kết nhảy cao nữ ở buổi thi chiều. Thành tích 1,83 m từng giúp VĐV người Bạc Liêu đoạt chiếc HCV SEA Games 29. Cùng dự tranh nội dung này có thêm VĐV Phạm Thị Diễm.

Nội dung chạy 800 m nữ, Khuất Phương Anh được kỳ vọng sẽ đổi màu chiếc HCB lần trước thành vàng năm nay. Trong khi cùng nội dung này, sau sự chia tay của Nguyễn Đình Cương, điền kinh Việt Nam có sự kế thừa xứng đáng của Dương Văn Thái. VĐV người Nam Định hiện là đương kim vô địch SEA Games 800 m nam với thành tích 1’48”97.

Ngày 9-12, các VĐV Việt Nam còn thi đấu những nội dung bắn cung ba dây (cá nhân và đồng đội nam, nữ, đôi nam nữ), billiards (pool 9 bi, 10 bi, snooker), quyền Anh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm