Đối thủ của nữ Việt Nam mạnh cỡ nào? PSG vượt mặt Man City

Đối thủ play-off của tuyển nữ Việt Nam mạnh cỡ nào?

Tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết đội tuyển nữ Việt Nam gần như không có cơ hội trước Úc, đối thủ tại vòng tranh suất play-off đến Olympic Tokyo 2020.

Tuyết Dung truy cản cầu thủ đội tuyển Úc. Ảnh: CTV

Nhận định về đối thủ Úc, cầu thủ thuộc biên chế CLB Phong Phú Hà Nam nhấn mạnh: “Úc là đối thủ khó chơi nhất, trong số tất cả đội bóng tôi và các đồng đội từng giáp mặt. Đối với những đội bóng khác, Việt Nam không thua kém nhiều nhưng với Úc thì khác, nhờ họ sở hữu thể hình, thể lực cùng kỹ thuật rất điêu luyện. Mỗi khi có bóng, họ đua tốc độ rất nhanh”.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội, tuyển nữ Việt Nam chưa một lần giành điểm trước tuyển Úc sau bảy lần chạm trán. Họ ghi đến 40 bàn thắng trong khi các tuyển thủ Việt Nam chỉ hai lần chọc thủng lưới đối phương. Đây cũng là đại diện của châu Á thường xuyên có mặt tại các VCK World Cup bóng đá nữ, đấu trường Olympic.

“Cực khó để nói về điểm mạnh của tuyển Úc, bởi ngoài sự toàn diện họ đều mạnh hơn Việt Nam về mọi mặt” - Tuyết Dung chia sẻ thêm.

Tuyết Dung chiếm ưu thế khi chạm trán các đối thủ trong khu vực. Ảnh: CMQ

Để chuẩn bị cho trận đấu lượt đi ngày 6-3, lượt về ngày 11-3 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), HLV Mai Đức Chung gọi trở lại trung vệ Chương Thị Kiều và gia cố thêm các gương mặt mới ở tuyến tiền vệ và tấn công.

Ngày 17-2, 22 tuyển thủ vừa được VFF công bố danh sách sẽ chính thức hội quân tại Hà Nội.

Ngôi sao PSG Kylian Mbappe. Ảnh: REUTERS

PSG thay thế Man City, trở thành CLB mạnh nhất về tài chính

ĐKVĐ Ligue 1, PSG chính thức vượt qua Manchester City trở thành CLB mạnh nhất bóng đá thế giới, theo báo cáo thường niên của Soccerex Football Finance 100.

PSG đứng đầu năm 2020 với điểm chỉ số tài chính bóng đá là 5.318, dựa trên các giá trị: Đội hình hiện tại, tài sản hữu hình, tài chính có sẵn trong tài khoản của họ, đầu tư chủ sở hữu tiềm năng và nợ ròng.

Nghiên cứu cho biết PSG đã giảm khoản nợ 70 triệu euro so với năm ngoái trong khi mức nợ của Man City đã tăng hơn 90 triệu euro. CLB Bayern Munich đứng thứ ba, cùng với Tottenham Hotspur và Real Madrid góp mặt trong tốp 5.

Ở chiều ngược lại, Manchester United cũng giảm tám bậc (so với năm ngoái) xuống vị trí thứ 16, nguyên nhân chủ yếu do sự mất giá của đội hình và việc gia tăng khoản nợ tiền mặt.

Tiềm lực tài chính của PSG đã vượt qua Man City. Ảnh: REUTERS 

Các CLB hàng đầu châu Âu chiếm 80% trong tốp 30 CLB hàng đầu nhưng gần một nửa trong số đó thuộc sở hữu của các ông chủ ngoài châu Âu, bao gồm các tổ chức và cá nhân đến từ Trung Đông, Bắc Mỹ và Đông Nam Á.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Ngoại hạng Anh có đến 18 CLB trong tốp 100, trong khi giải bóng đá Major League US (MLS) là giải đấu tốt nhất tiếp theo với 17 đội bóng. CLB Los Angeles được đánh giá cao nhất với ngôi vị thứ 18, đứng trước đại kình địch LA Galaxy được xếp hạng 22.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn.

Tuyển nữ Việt Nam có cơ hội “xé lưới” thủ môn Dương Hồng Sơn

Nhà vô địch AFF Cup 2008, thủ môn Dương Hồng Sơn cùng các cựu tuyển thủ vang bóng một thời sẽ trở thành “quân xanh” cho đội tuyển nữ Việt Nam cọ xát trước vòng play-off Olympic Tokyo 2020.

Do ảnh hưởng của đại dịch virus COVID-19 không thể tìm ra “quân xanh”, thủ môn Dương Hồng Sơn, tiền vệ Đức Tuấn cùng các cựu cầu thủ Thể Công, kiêm trợ lý CLB Hà Nội đã được chọn để giao đấu với đội tuyển nữ Việt Nam.

Ngày 17-2, đội tuyển nữ hội quân chuẩn bị vòng play-off. Ảnh: VFF

HLV Mai Đức Chung bật mí: “Chúng tôi mời một số cựu danh thủ nam làm quân xanh cho đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu giao hữu, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận gặp tuyển Úc. Chúng tôi cần các đối thủ to cao, có thể lực giúp các họ trò chúng tôi có cơ hội rèn giũa về chuyên môn. Nhất là cách chống lại lối chơi bóng bổng, bóng dài vốn là ưu thế sở trường của các tuyển thủ Úc”.

Trong quá khứ, tuyển nữ từng thi đấu cọ xát với các đội nam trẻ nhưng đây là lần đầu tiên họ được thử sức với các đồng nghiệp nam trưởng thành về tư duy lẫn kỹ năng làm chủ trận đấu.

Ngày 11-3 tới, tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu trận lượt về trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). HLV Mai Đức Chung hy vọng khán giả sẽ đến cổ vũ thật đông cho ông và các học trò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm