Đối thủ của Việt Nam sắp có tân HLV; Indo năn nỉ Shin Tae-yong

Indonesia “xuống nước” với HLV Shin Tae-yong

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) khẳng định, không sa thải HLV đội tuyển Indonesia Shin Tae-yong, thậm chí còn thuyết phục để chiến lược gia người Hàn Quốc quay trở lại xứ “Vạn đảo” làm việc.

HLV trưởng đội tuyển Indonesia Shin Tae-yong. ẢNH: GETTY

Tân Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi cho biết: “Việc PSSI sa thải HLV Shin Tae-yong là không chính xác. Thậm chí chủ tịch Machamad Iriawan còn nói với chúng tôi, phải thuyết phục ông ấy quay trở lại Indonesia làm việc. Chúng tôi cũng không tìm ứng viên nào khác thay thế Shin Tae-yong”. Hiện tại, cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc đang có mặt tại xứ sở Kim chi do trong thời gian tránh dịch COVID-19.

Trước triều đại HLV Shin Tae-yong, bóng đá Indonesia từng đơn phương sa thải HLV Luis Milla, do HLV người Tây Ban Nha về nước và không trở lại Indonesia theo kế hoạch. Lần đó, PSSI vội vàng sa thải Milla đồng thời bổ nhiệm cựu tuyển thủ Bima Sakti nắm tuyển Indonesia tại AFF Cup 2018, hậu quả Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng.

Tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 3-1 ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022. ẢNH NGỌC DUNG

Mâu thuẫn giữa HLV Shin Tae-yong và PSSI nảy sinh, sau khi kế hoạch phát triển các đội tuyển của ông không được đối tác tôn trọng. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, yêu cầu đưa đội tuyển Indonesia ra tập huấn nước ngoài của Shin cũng bị PSSI từ chối.

Nếu tiếp tục dẫn dắt bóng đá Indonesia, HLV Shin Tae-yong sẽ có các mục tiêu đưa U-19 Indonesia tham dự VCK U-19 châu Á tại Uzbekistan (tháng 10), cùng đội tuyển quốc gia đấu ba trận vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan, UAE và Việt Nam trước khi đến với đấu trường AFF Cup vào cuối năm.

HLV Jorge Luis Pinto nhiều khả năng ngồi ghế HLV trưởng tuyển UAE. ẢNH: GETTY

Đối thủ tuyển Việt Nam chọn lựa được HLV mới

Chiến lược gia người Colombia Jorge Luis Pinto tiết lộ, nhiều khả năng ông sẽ đảm đương ghế HLV trưởng đội tuyển UAE, đối thủ cùng bảng đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ với Erem News, HLV Luis Pinto cho biết: “Họ đã liên hệ hồi tôi còn dẫn dắt tuyển Honduras năm 2017. Chúng tôi đã tìm được nhiều quan điểm chung, cần cân nhắc thêm một số điều khoản trước khi tiến hành hợp đồng. Với cá nhân tôi, tôi biết khá nhiều về bóng đá UAE vì đã theo dõi họ từ lâu”.

Dự kiến một bản hợp đồng hai năm sẽ sớm được ký kết giữa HLV Luis Pinto và Liên đoàn Bóng đá UAE. Theo đó, HLV người Colombia sẽ dẫn dắt tuyển UAE, thay thế người tiền nhiệm Ivan Jovanovic tham dự bốn trận vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) sẽ làm khách trên sân của UAE ngày 17-11 tới.  ẢNH NGỌC DUNG

Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Luis Pinto từng gây chấn động World Cup 2014 khi đưa tuyển Costa Rica vượt “bảng tử thần” khi đánh bại Ý tỉ số 1-0, hạ Uruguay 3-1, hòa 0-0 với tuyển Anh. Sau đó, Costa Rica đánh bại Hy Lạp 5-3 ở loạt sút luân lưu giành vé vào tứ kết.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển UAE đấu ba trận sân nhà lần lượt gặp Malaysia (8-10), Thái Lan (12-11) và tuyển Việt Nam (17-11). Trận làm khách duy nhất của UAE sẽ diễn ra trên sân của Indonesia vào ngày 13-10. Kết quả sau năm lượt trận, thầy trò HLV Park Hang-seo được 11 điểm nhất bảng, tiếp đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, mới đá 4 trận) và Indonesia chưa có điểm nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm