Đối thủ tuyển Việt Nam ồ ạt nhập tịch; 10 trọng tài thi trượt

Sau UAE, thêm Malaysia có ngoại binh nhập tịch

Một ngày sau khi tuyển UAE thông báo nhập tịch thành công hai cầu thủ đến từ Nam Mỹ, tuyển Malaysia cũng tuyên bố họ nhập tịch thành công Liridon Krasniqi từ Kosovo. Malaysia và UAE đều là đối thủ sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

 Liridon Krasniqi tuyên thệ. ẢNH: FAM

TTK Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalinga đưa ra thông báo: “Cầu thủ Liridon Krasniqi, người gốc Kosovo, chính thức trở thành công dân Malaysia theo chương trình tuyển dụng của Naturalization – trao quyền khoác áo đội tuyển quốc gia cho các cầu thủ”.

Được biết, sáng kiến thành lập chương trình Naturalization được khởi xướng bởi Chủ tịch FAM Datuk Haji Mamidin, tạo cơ hội cho các cầu thủ nước ngoài có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia Malaysia. Tuy nhiên, để Liridon chính thức ra mắt trong màu áo của Malsysia, anh phải được sự phê duyệt từ FIFA.

Trong hồ sơ thi đấu quốc tế, tiền vệ 28 tuổi Liridon Krasniqi chưa từng tranh tài giải đấu chính thức nào từ FIFA, ngoài thông tin anh từng gia nhập đội U-21 Albania cùng ba trận giao hữu trong màu áo đội tuyển Kosovo năm 2015.

Cầu thủ người Kosovo khoe quốc tịch Malaysia. ẢNH: FAM

Tại giải VĐQG Malaysia Super League, Liridon đang đầu quân CLB Johor Darul Ta’zim. Mùa giải trước, cầu thủ 28 tuổi thuộc biên chế Melaka United SA bị chấn thương, chỉ thi đấu sáu trận và ghi một bàn thắng. Trước đó ở CLB Kedah, Liridon thi đấu tổng cộng 116 trận, ghi 36 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Sau Mohamadou Sumareh gốc Gambia, chân sút có giá trị chuyển nhượng 450.000 euro Liridon Krasniqi là cầu thủ khác nhập quốc tịch Malaysia. Bên cạnh đó, hai cầu thủ Lee Andrew Tuck (Anh) và Guilherme De Paula (Brazil) cũng đang trong quá trình hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Ngày 31-3 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đến làm khách trên sân của Malaysia trong khuôn khổ bảng G, vòng loại World Cup 2022.

Djokovic có hành động không chuẩn mực với trọng tài Damien Dumusois. ẢNH: REUTERS

Djokovic đối diện án phạt nặng

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đối diện với án phạt 20.000 USD sau khi có lời nói thiếu chuẩn mực với trọng tài trong trận chung kết Úc mở rộng 2020.

Tình huống xảy ra ở set đấu thứ 2 trong cuộc đối đầu Dominic Thiem, Djokovic bị trọng tài Damien Dumusois tước quyền giao bóng một sau khi anh phạm hai lỗi cảnh cáo do vượt quá thời gian quy định về giao bóng, khiến tay vợt người Serbia bị Thiem bẻ bàn giao bóng.

Trận chung kết đơn nam Úc mở rộng 2020. Nguồn: AO 

Cùng với hành động gõ vào chân trọng tài, Djokovic còn buông lời mỉa mai, thiếu tế nhị: “Ông sẽ làm cho mình trở nên nổi tiếng ở trận đấu này. Ông làm tốt lắm, đặc biệt trong tình huống thứ 2”. Với cách hành xử này, ĐKVĐ Úc mở rộng 2020 có thể bị phạt 20.000 USD. Suốt trận đấu hạ Dominic Thiem tỉ số 3-2, Djokovic không ít lần nhận sự la ó phản đối của khán giả.

Các trọng tài, trợ lý tại buổi kiểm tra thể lực. ẢNH: VFF

Nhiều trọng tài và trợ lý “trượt” bài kiểm tra thể lực

Tổng cộng có 10 trọng tài, trợ lý trọng tài không vượt qua được bài kiểm tra thể lực trước mùa giải mới. Đáng chú ý, trong số này có cả cựu “Còi vàng” Nguyễn Trọng Thư.

Theo báo cáo từ VFF, buổi kiểm tra có tổng cộng 118 trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia kiểm tra tại sân Hàng Đẫy. Để được trao quyền “cầm còi” tại các giải bóng đá 2020, bắt buộc các trọng tài phải vượt qua bài kiểm tra thể lực và lý thuyết.

Nội dung kiểm tra theo tiêu chuẩn của FIFA, không có thay đổi so với các mùa giải trước. Cụ thể, các trọng tài đã tham dự hai bài kiểm tra gồm: chạy tốc độ 40 m sáu lần theo quy định; chạy sức bền tốc độ, test có nghỉ 40 lần 75 m, đi bộ 25 m. Các trợ lý trọng tài dự các bài kiểm tra gồm: Coda Test, chạy năm lần 30 m và thêm các bài thi giống trọng tài. Trước khi bước vào kiểm tra thể lực, tất cả các trọng tài đều đã được Ban y học VFF kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện về sức khỏe.

Trợ lý Hà Thị Phượng không vượt qua bài kiểm tra. ẢNH: VFF

Ngoài đa số các trọng tài và trợ lý trọng tài đạt yêu cầu, sáu trọng tài gồm Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Trung Kiên, Hoàng Phạm Công Khanh, Nguyễn Phương Nam, Tạ Công Châu Hòa, Lê Lưu Quang và bốn trợ lý trọng tài gồm Lê Xuân Vũ, Nguyễn Trung Nam, Nguyễn Thành Trung, Hà Thị Phượng không vượt qua được bài kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm