'Đối trọng' của Ánh Viên ở học viện bơi lội

Trước thềm SEA Games 29, kình như nam Joseph Schooling, nhà vô địch Olympic 100 m bướm, đã đón nhận sự kiện vui khi nhận được những khoản giúp đỡ lớn để học viện bơi lội của mình tiếp tục phát triển.

Schooling và huyền thoại Michael Phelp tại Olympic Rio.

SEA Games 28 năm 2015, Schooling tham dự tổng cộng sáu nội dung và lấy vàng tất cả. Anh đoạt luôn danh hiệu VĐV xuất sắc nhất SEA games 28. Trong khi đó nữ kình ngư Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên “gặt” 8 HCV nhưng do các thành tích của Viên chưa tiếp cận thế giới như Schooling nên không thể được chọn VĐV xuất sắc.

SEA Games 29 tới đây, Ánh Viên tham dự đến 10 nội dung bơi lội và mục tiêu là “ẵm” hết vàng.

Schooling cùng các ngôi sao thời trang tại Học viện Bơi lội Schooling.

Trong khi đó tại SEA Games 29 tới đây, Schooling cũng chỉ tham dự sáu nội dung như hồi SEA Games 28 và vẫn với mục tiêu về nhất tất cả sáu nội dung.

Đầu năm nay, Schooling đã mở học viện bơi lội tại Singapore và thu hút rất đông các em nhỏ được cha mẹ dẫn tới đăng ký. Và hôm qua thì những mạnh thường quân đã bắt đầu tài trợ cho học viện của Schooling, gia đình nhà Jimmy Teo - chủ của dây chuyền bán hàng thời trang Krislite trở thành đối tác chiến lược và nhà tài trợ chính cho học viện khi tài trợ đợt đầu 25.000 đôla Singapore.

Dù học viện mở hồi đầu năm nay nhưng đây là lần đầu tiên nhà vô địch Olympic “mở cửa” đón tài trợ, vì trước đây Schooling ngại không biết học viện có thành công hay không.

Nhà thời trang Kritlite tài trợ cho Học viện Bơi lội Schooling.

Cũng trong buổi lễ đón nhận tài trợ thì Schooling còn bán đấu giá hai chiếc mũ đội khi thi đấu bơi lội tại giải vô địch thế giới vừa diễn ra ở Budapest (Hungary). Hai chiếc mũ này mang về 10.000 USD. Bức tượng bằng thủy tinh khắc những “cơn sóng nước”, hiện vật mà Schooling nhận kèm, cùng chiếc HCV Olympic Rio 2016 ở Brazil cũng được bán 50.000 USD.

Trong buổi đầu mở cửa đón nhận tài trợ, nhiều nhà tài trợ giấu tên đã đóng góp tổng cộng 100.000 USD.

Những khoản này Học viện Bơi lội Schooling hứa sẽ nâng cấp và dùng vào các mục tiêu khoa học để trở thành học viện đào tạo bơi lội hiện đại, giúp đào tạo ra những nhân tài cho bơi lội Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm