Đội Trung Quốc lấy Syria làm quân xanh trước trận gặp Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 7-10, tại sân Al Sharjah của UAE sẽ là trận quan trọng của cả hai và cũng là trận đấu quyết định số phận HLV Li Tie. Thế nên tại “trận địa giả” với quân xanh Syria, HLV Li Tie rất coi trọng và xem đấy là bài tập trận để ông chuẩn bị các miếng đánh trong trận đấu mà không có 3 điểm thì ông sẽ từ chức.

Có một khó khăn không nhỏ cho HLV Li Tie là danh sách chấn thương của đội tuyển Trung Quốc đang ngày một dài ra. Đã thế không ít cầu thủ của ông bị xem là chấn thương tinh thần vì suốt hai tháng qua hết lưu trú tại Qatar lại sang UAE tập luyện rồi thi đấu chứ không được về nhà.

Sau hai trận thua Úc 0-3 và thua Nhật 0-1, HLV Li Tie vẫn cố tìm những từ ngữ lạc quan để động viên học trò. Ông cố giữ vẻ tự tin khi nói rằng hai trận thua trước Úc và Nhật, đội tuyển Trung Quốc đã tiến bộ thấy rõ và cũng không hổ thẹn vì hai trận thua trước hai đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

Trong khi đó, các trợ lý của HLV Li Tie lại cố tỏ ra lạc quan khi nói về tình hình hồi phục chấn thương của nhiều cầu thủ. HLV Xin Feng thì báo tin mừng là trung vệ Zhang Lipeng đã bình phục hoàn toàn và sẽ ra sân trong đội hình xuất phát gặp Việt Nam. Cũng cần biết Zhang Lipeng là át bài ở hàng phòng ngự của Trung Quốc. Anh bị chấn thương đã lâu nhưng đến trận gặp Nhật HLV Li Tie mới tung ra và cầu thủ này chỉ vào sân có 2 phút rồi lại tập tễnh đi ra làm Trung Quốc mất một quyền thay người.

Đội Syria được xem là quân xanh hạng nặng và cũng là đội bóng có lối đá khá giống đội tuyển Việt Nam nên HLV Li Tie rất chú trọng vào buổi tập trận quan trọng này.

Syria hiện đang xếp thứ tư bảng A mới có 1 điểm, sau Iran (6 điểm), Hàn Quốc (4 điểm) và UAE (2 điểm). Còn Trung Quốc đang xếp thứ năm bảng B sau Úc, Saudi Arabia, Nhật, Oman và Việt Nam (cùng 0 điểm nhưng thua Việt Nam hiệu số bàn thắng bại -4 so với -3). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm