Đội trưởng Liverpool quyết dứt áo ra đi vì bị coi thường

“Lữ đoàn đỏ” gây xôn xao những ngày qua khi lần lượt đẩy đi những nhân tố được coi là quan trọng trong lối chơi của mình. Đầu tiên là để Georginio Wijnaldum gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do, Ozan Kabak sau một mùa cũng về lại chốn xưa Schalke 04.

Đáng chú ý nhất về người tiếp theo nhiều khả năng rời sân Anfield là đội trưởng Jordan Henderson. Ngôi sao người Anh cảm thấy khá bức xúc vì những người bạn đồng trang lứa như Virgil Van Dijk hay Mohamed Salah đều sẽ được đàm phán hợp đồng mới.

Henderson có thể phải chia tay Liverpool ngay trong mùa hè này. Ảnh: CGI.

Đây là thời điểm tốt nhất để ràng buộc những cầu thủ có tương lai lâu dài tại một CLB. Còn một danh sách dài ở Anfield như Fabinho, Roberto Firmino, Sadio Mane sẽ hết hợp đồng vào năm 2023. Những đàn em khác gồm Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson tuy còn hợp đồng tới 2024, nhưng Ban giám đốc Liverpool cũng muốn ghi nhận công lao của họ bằng những mức lương, thưởng hậu hĩnh hơn.

Tuổi tác của tiền vệ người Anh đang chống lại Henderson. Tất cả những cầu thủ kể trên, ngoại trừ Fabinho đều vào độ tuổi 30 sau hai năm nữa nhưng Henderson là người lớn tuổi nhất. 

Điề này dễ gây hờn tủi cho Henderson khi từng là linh hồn của đội bóng, một đội trưởng cùng CLB lớn trải qua bao thăng trầm lại bị phớt lờ không thương tiếc. Thực tế, Henderson vẫn còn thời hạn hợp đồng hai năm với đội bóng thành phố Cảng, nhưng việc bị động chạm tự ái khiến anh muốn ra đi.

Ở tuổi 31, tiền vệ này vẫn là một mắt xích quan trọng trong lối chơi của Liverpool, dù thời gian gần đây vì chấn thương nên những đóng góp chuyên môn của cầu thủ số 14 là hạn chế. Dù vậy, Henderson vẫn đóng góp vào thành công chung của đội bóng nhờ tiếng nói có sức nặng của mình trong hậu trường.

Tuổi tác đang chống lại đội trưởng của Liverpool. Ảnh: CGI.

Tất cả các cầu thủ thuộc kỷ nguyên hồi sinh “lữ đoàn đỏ” trong mùa giải 2019 đại thành công với cú ăn ba lịch sử đều được ưu tiên gia hạn hợp đồng, trừ thủ quân Henderson.

Theo tờ Mirror, ban lãnh đạo của The Kop cũng đã nói chuyện với Henderson nhưng đôi bên không tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán. Cũng giống như những CLB khác ở Ngoại hạng Anh, Liverpool đưa ra lý do không ưu tiên kí hợp đồng với những cầu thủ đã ngoài 30 tuổi. Lời biện hộ này càng khiến Henderson giận dữ vì các đồng đội như Sane, Van Dijk cũng đã 30 và chỉ thua anh có 1 tuổi nhưng vẫn được xúc tiến hợp đồng.

Rõ ràng, Liverpool tỏ ra rất cứng trong cuộc thương thảo. Họ thẳng thừng tuyên bố nếu có đội bóng nào ra giá hợp lý, đội bóng này sẽ cho Henderson ra đi.

Chiến tranh lạnh giữa hai bên dần đi đến hồi căng thẳng. Hiện tại, đã có Atletico Madrid và PSG ngỏ ý với Henderson, nhiều khả năng một trong hai sẽ sở hữu tiền vệ này trong thời gian sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm