Đội trưởng Simon và những hành động Fair Play cứu mạng Eriksen

Đội tuyển Phần Lan đã thắng Đan Mạch 1-0 với chiến thắng nghiêng về Phần Lan nhưng sự quan tâm lớn nhất của công chúng thế giới là tình trạng sức khỏe của tiền vệ Christian Eriksen.

Phút 42, Eriksen của đội Đan Mạch bất ngờ gục xuống sân sau một tình huống đón quả ném biên của đồng đội. Các nhân viên y tế đã điều trị cho tiền vệ này trong khoảng 20 phút trước khi đưa anh lên cáng nhập viện. Khán giả trên sân vận động Parken ở Copenhagen nín thở lo sợ điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. Nhiều người rơi nước mắt đưa hai tay chắp lên trước ngực cầu nguyện cho Eriksen.

Tiền vệ Eriksen đã chơi rất hay, như linh hồn của đội tuyển Đan Mạch cho đến phút 42 định mệnh...

.... khi đổ gục xuống sân trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: CGI.

Các cầu thủ Đan Mạch đã có những giây phút đứng ngồi không yên và có nhiều người xứng đáng là anh hùng trong sự hồi phục dường như kỳ diệu của Eriksen. Trọng tài Anthony Taylor cho dừng trận đấu ngay lập tức để cấp cứu cho anh. Một Một cầu thủ Đan Mạch đặc biệt - đội trưởng Simon Kjaer trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc đã quỳ xuống sơ cứu, tránh cho đồng đội nuốt lưỡi trong vô thức, làm thông đường thở trước khi hô hấp nhân tạo.

Simon ra hiệu cho các cầu thủ Đan Mạch vây quanh Eriksen tạo thành một vòng tròn, để tránh cho người khác chứng kiến sự cố thương tâm - một hình ảnh đẹp đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Thủ quân tuyển Đan Mạch đã giúp Eriksen dần hồi phục chỉ vài chục giây trước khi đội ngũ y tế chạy vội vã vào sân. 

Trọng tài Anthony Taylor rất nhanh chóng phát hiện ra sự việc đã ngay lập tức cho dừng trận đấu và thúc giục bác sĩ vào sân...

... trong khi đồng đội Eriksen đứng bao quanh và cầu nguyện. Ảnh: CGI.

Hậu vệ của AC Milan – Simon đã gặp và trấn tĩnh, an ủi vợ của Eriksen đang giấu mặt vào tay khóc nức nở sau cú sốc của chồng. Ai cũng rơi vào cảnh tuyệt vọng khi chứng kiến cảnh Eriksen đổ gục xuống sân cỏ.

Thời gian chầm chậm trôi qua trong bầu không khí nghẹt thở. Hình ảnh hồi phục đầu tiên của Eriksen là khi rời sân vào bệnh viện với đôi mắt mở ra đã thắp lên niềm hy vọng kỳ diệu, dù không ai tin trận đấu sẽ tiếp diễn khi chứng kiến tiền vệ của Inter Milan gặp tai nạn đau lòng.

Rất may mắn Eriksen sau đó còn gọi điện thoại video trên giường bệnh nói chuyện với cầu thủ Đan Mạch và thuyết phục rằng mình ổn, rồi con động viên họ nên tiếp tục trận đấu. Eriksen chúc đồng đội hoàn thành tốt trận đấu.

Đội trưởng Simon Kjaer an ủi vợ của Eriksen đang ôm mặt khóc nức nở.

Tiền vệ của đội tuyển Đan Mạch đã tỉnh dây trên cáng và điện thoại trong bệnh viện động viên đồng đội trở lại sân thi đấu. Ảnh: CGI.

Joel Pohjanpalo đã ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Phần Lan. Anh và các cầu thủ bên kia chiến tuyến không ăn mừng bàn thắng. Điều quan trọng nhất là đồng nghiệp của họ - Christian Eriksen vẫn còn sống sau cú sốc.

Bóng đá thế giới sẽ nhớ mãi những người hùng trong trận cầu Đan Mạch – Phần Lan với hình ảnh trung vệ đội trưởng Simon Kjaer hô hào đồng đội đứng thành bức tường xung quanh Eriksen để tránh các camera của báo chí và khán giả không hốt hoảng khi chứng kiến cảnh tượng đau thương. Cả ông trọng tài Anthony Taylor chỉ mất vài giây để nhìn ra sự cố và ngay lập tức cho dừng trận đấu rồi hối thủ bác sĩ vào sân cứu sống Eriksen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm