Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Xuống biển rèn thể lực!

Tại TP du lịch, các cô gái vàng lần lượt phải trải qua những giáo án nặng đến thở dốc bởi những bài tập “nặng đô” như chạy bộ trên cát, leo núi, kéo dây thun, bơi... nhằm tăng sức mạnh và tích lũy thể lực.

HLV trưởng Trần Vân Phát, người Trung Quốc đã bộc bạch: “Ngoài chuyện không triệu tập được thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia 2009 Nguyễn Thanh Hảo, tôi rất mừng bởi 25 tuyển thủ này đều là những cầu thủ ưu tú nhất của bóng đá nữ Việt Nam vào thời điểm này. Mục tiêu của chúng tôi là giành vé dự vòng chung kết châu Á 2010, đồng thời chiếc HCV SEA Games 25 cũng là đích ngắm của tôi và đội tuyển nữ Việt Nam”.

Về việc phải triệu tập lại tiền vệ Đoàn Kim Chi, ông Phát cho biết: “Trong bối cảnh bóng đá nữ khủng hoảng lực lượng kế thừa, việc tôi sử dụng lại Kim Chi thay vì một cầu thủ trẻ khác vì Chi đáp ứng được những chuyên môn mà tôi đang rất cần xây dựng cho đội tuyển nữ Việt Nam vào lúc này. Tôi tin Chi vẫn còn đủ sức gồng gánh tuyến giữa của tuyển Việt Nam”.

Theo kế hoạch huấn luyện, sau chuyến rèn thể lực năm ngày tại TP Vũng Tàu, đội sẽ di chuyển về Thành Long luyện các bài kỹ chiến thuật trước khi sang Quảng Châu, Trung Quốc thay vì đi Đài Loan như dự kiến. Chuyến tập huấn tại Quảng Châu sẽ bắt đầu từ ngày 13-6 và kéo dài 10 ngày.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm