Sổ tay

Đội tuyển Hàn Quốc còn không thắng nổi đàn em

Trận “lượt đi” giữa đội tuyển Việt Nam và U-22 Việt Nam trên sân Cẩm Phả nhìn chung hai đội thể hiện như thế là quá tốt.

Có không ít ý kiến cho rằng đàn anh suýt thua và có những lần bị đàn em làm nóng mặt. Tuy nhiên, việc các cầu thủ đàn anh thi đấu với đàn em không phải câu chuyện dễ dàng. Cách đây không lâu, ngay tại quê hương HLV Park Hang-seo, đội tuyển Hàn Quốc do HLV Bento (Bồ Đào Nha) dẫn dắt đá nhọc nhằn và đầy nỗ lực mới hòa được đàn em U-23 Hàn Quốc đấy thôi.

Tín hiệu lạc quan cho các cầu thủ U-22 cuối năm phải bảo vệ HCV SEA Games. Ảnh: NGỌC DUNG

Nguyên do, các cầu thủ trẻ luôn rất nhiệt bởi họ không chỉ chiến đấu để có tên trong danh sách cuối cùng của đội mà còn muốn thể hiện để bước lên một nấc thang mới là có suất ở đội tuyển quốc gia.

Chiều 23-12, nhiều người sốc vì đội tuyển B để thủng lưới hai bàn rất chóng vánh và dễ dãi từ lỗi lầm của hàng phòng ngự. Điều mà đã có nhiều lý giải rằng sự thiếu nhiệt tình của đàn anh trong khi các cầu thủ đàn em thì có động lực cao hơn. Cũng có ý kiến cho rằng ở đội tuyển đang có sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật lẫn lối chơi, hoặc vì đưa nhiều tân binh ra trận nên khó vận hành.

Từ khán đài nhìn hai đội thi đấu, HLV Park Hang-seo lạc quan về lứa U-22 hiện nay, quan trọng nhất là ở họ có một tinh thần chiến đấu và thái độ cầu tiến. Với những nền tảng và tín hiệu tốt như thế, nhất định lứa U-22 này sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng để thực thi nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch SEA Games cũng như có thành tích tốt ở vòng loại U-23 châu Á.

Về đội tuyển quốc gia, sau một mùa giải với đa phần là chỉ đá cho CLB tại V-League mà không có cơ hội tập trung đội tuyển thì như thế là ổn, nhất là về thể lực và sức mạnh.

Đội tuyển Việt Nam, lứa đàn anh thắng chật vật đàn em 3-2 sau hai lần rượt đuổi.

Hướng đi của cả hai đội như thế làm người hâm mộ cảm thấy an tâm. Điều quan trọng là HLV Park Hang-seo đang tạo ra sự cạnh tranh từng vị trí trên sân từ cả đội tuyển quốc gia lẫn U-22.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm