Đội tuyển Thái Lan dự T&T Cup: Gặp lại kỳ phùng

HLV Calisto rất vui khi chúng tôi cho ông biết thông tin thầy trò Peter Reid sẽ sang Hà Nội dự T&T Cup.

Cả hai đều cần tìm... thước đo

Hôm qua (11-9), cả Tổng Thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) Kosinkha và Chủ tịch FAT Worawi Makudi đều đã xác nhận và phúc đáp cho VFF sẽ đưa đội tuyển Thái Lan tham dự. Theo lý giải của hai quan chức hàng đầu FAT, họ cần tạo điều kiện tối đa để Peter Reid sớm có cái nhìn chuẩn xác về các đội bóng mạnh của Đông Nam Á rồi chuẩn bị lực lượng tham dự AFF Cup vào cuối năm nay.

HLV Calisto thì nêu quan điểm: “Tuyển Thái Lan tham dự T&T Cup là rất tốt cho cả hai đội. Riêng tôi không cho rằng việc hai đội đụng độ tại giải này sẽ lộ bài rồi gây ra những khó khăn tại AFF Cup cuối năm nay, bởi tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam quá hiểu nhau. Hai đội rất cần gặp lại nhau để biết mình đang ở đâu. Thái Lan không thể đi dạo chơi mà thắng được tuyển Việt Nam và ngược lại. Tôi không biết việc tham dự T&T Cup của Thái Lan do ông Peter Reid nhận lời hay LĐBĐ Thái Lan quyết định. Nhưng trước hết, một HLV lần đầu tiên đến Đông Nam Á nắm đội tuyển và chưa biết nhiều về bóng đá khu vực này nên tham dự giải là cần thiết”.

Chủ giải sung sướng

Lúc 14 giờ hôm qua, đại diện nhà tài trợ giải - Chủ tịch T&T Đỗ Quang Hiển cho biết: “Chúng tôi đã cam kết với VFF rằng chỉ tài trợ khi có Thái Lan tham dự và phải đúng đội tuyển quốc gia mới được. Chưa có ai của VFF thông báo cho tôi về việc tuyển Thái Lan sẽ tham dự giải nhưng chắc chắn kế hoạch tài trợ của chúng tôi sẽ khởi động khi có tuyển Thái”.

Như vậy, T&T Cup sẽ không “chết non” khi vừa mới phôi thai nhà tài trợ mới thế chân Agribank. Giải thậm chí còn được nâng cấp hơn bởi “thương hiệu” đội tuyển quốc gia Thái Lan với HLV tên tuổi Peter Reid có mức lương cao nhất Đông Nam Á (166 ngàn USD).

Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan là cuộc khởi động thú vị của HLV Calisto nhận lương chỉ bằng 1/10 đồng nghiệp Peter Reid nhưng cả hai đều có nhiệm vụ dẫn dắt học trò vô địch AFF Cup.

Đội tuyển quốc gia ngày thứ tư: Lại thêm “thương binh”

Chưa nguôi nỗi hụt hẫng lực lượng sau khi hàng loạt cầu thủ xin về, hôm qua (11-9), ông Calisto lại tiếp tục lo lắng khi danh sách chấn thương của các học trò ngày một dài thêm. Hậu vệ Hoàng Vương giãn dây chằng đầu gối, phải nghỉ tập và sau đó đến tiền đạo Ngọc Thanh bị đau ở lưng. Trước đó, tiền vệ Đức Dương chấn thương cổ chân, phải tập theo giáo án riêng của bác sĩ trong khi cả Minh Đức lẫn thủ môn Tấn Trường phải nghỉ hẳn và tập trị liệu để hồi phục.

Sáng qua, ông Calisto vẫn chỉ cho tập các bài phối hợp nhóm giúp các học trò xả sức ỳ và bởi đội tuyển không có thủ môn. Mãi đến trưa, hai thủ môn được gọi bổ sung là Trần Đức Cường (Đà Nẵng) và Dương Hồng Sơn (T&T Hà Nội) mới có mặt tại Hàm Rồng. Buổi tập chiều, ông Calisto đã bắt đầu đi vào các bài phối hợp chồng biên và đưa bóng vào giữa cho các tiền đạo dứt điểm.

HLV Calisto rất hài lòng với ý thức luyện tập nghiêm túc và nỗ lực của các cầu thủ nhưng ông vẫn luôn dặn dò phải hết sức cẩn thận, đề phòng những chấn thương không đáng có.

S.HUY

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm