Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách đi Tajikistan đá giải châu Á

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố thời gian chính thức diễn ra các trận đấu tại bảng B, vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 tại Tajikistan. Theo đó, đội tuyển Việt Nam tranh tài với các đội có thứ hạng thấp hơn mình gồm Tajikistan, Maldives và Afghanistan để chọn ra đội đầu bảng giành vé vào vòng chung kết.

Đánh giá về các đối thủ khi có kết quả bốc thăm, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi gặp những đối tượng kém rất nhiều về thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới. Ai cũng nghĩ chúng tôi có cơ hội, nhưng đối với cá nhân tôi không hề chủ quan. Chúng tôi luôn coi trọng đối thủ vì mình tiến bộ, các đối thủ cũng sẽ tiến bộ.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam đã sẵn sàng đá giái châu Á sau hai tháng tập huấn và chơi 6 trận giao hữu. Ảnh: AN.

Thời điểm này, bóng đá Việt Nam và thế giới tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Mọi hoạt động tập luyện và thi đấu đều rất khó khăn. Đặc biệt với bóng đá nữ Việt Nam từ đầu năm nay mới có một đợt tập trung. Các cầu thủ cần có thời gian tập luyện và tôi nghĩ phải nỗ lực hơn nữa”.

Thầy trò Mai Đức Chung đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn sau hai tháng tập luyện miệt mài tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF với 6 trận giao hữu. Ở vòng loại Asian Cup bóng đá nữ 2022 có đến 28 đội bóng tham dự, phân loại hạt giống dựa trên thành tích tại giải đấu năm 2018. Đương kim vô địch Nhật Bản, Á quân Úc và đội thứ ba Trung Quốc cùng với chủ nhà Ấn Độ là những đội đầu tiên có mặt tại vòng chung kết.

Các đội bóng khác chia vào 8 bảng với 4 bảng 4 đội và 4 bảng có 3 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn ra đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng chung kết.

Nữ tuyển thủ Thùy Trang tái xuất đội tuyển Việt Nam rất cần thiết nhờ kinh nghiệm và nền tảng thể lực bền bỉ. Ảnh: AN. 

Vòng loại bảng B của tuyển Việt Nam tại Tajikistan sẽ diễn ra trong ba ngày 23-9, 26-9 và 29-9. Địa điểm thi đấu là sân vận động trung tâm cộng hòa Dushanbe, thủ đô Dushanbe, Tajikistan. Đội tuyển nữ Việt Nam có trận mở màn gặp đội tuyển nữ Afghanistan ngày 23-9 (19 giờ). Hai trận đấu tiếp theo của thầy trò Mai Đức Chung lần lượt gặp Maldives ngày 26-9 (19 giờ) và chủ nhà Tajikistan ngày 29-9 (22 giờ).

Nhận xét về các đối thủ, HLV Mai Đức Chung từng cho biết dù thứ hạng của các đối thủ có khoảng cách lớn với đội tuyển nữ Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA nhưng ban huấn luyện vẫn luôn nhắc nhở các cầu thủ cần nỗ lực tập luyện. “Đội tuyển nữ Việt Nam luôn tôn trọng tất cả các đối thủ, sẽ tìm cách giải quyết từng trận đấu để giành kết quả cao và vào vòng chung kết”.

Danh sách 23 nữ tuyển thủ Việt Nam dự vòng loại châu Á tại Tajikistan

Thủ môn: Khổng Thị Hằng, Lại Thị Tuyết, Trần Thị Kim Thanh; Hậu vệ: Trần Thị Duyên, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Hồ Thị Quỳnh, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương; Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thùy Trang, Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Trúc Hương; Tiền đạo: Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Phạm Hải Yến. 

Các bảng đấu ở vòng loại châu Á 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm