Đội tuyển Việt Nam học cách thắng Malaysia

Trợ lý Lee Young Jin đã xuất hiện trên sân Bukit Jalil để theo dõi trận Malaysia thắng ngược đội khách Lào 3-1. Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam từ lâu đã đánh giá rất cao thầy trò Tan Cheng Hoe và thừa nhận họ chính là đối thủ lớn nhất của mình ở bảng A.

Trước đó, HLV cũng từng cử cánh tay phải Lee Young Jin lặn lội sang thủ đô Kuala Lumpur do thám Malaysia trong một trận giao hữu trước AFF Cup 2018. Theo nhìn nhận ban đầu, cầu thủ Malaysia có lối chơi biến hóa và mạnh mẽ. Họ không ngại va chạm nhờ vào nền tảng thể lực dồi dào.

Văn Toàn tự tin cho biết anh và đồng đội biết cách thắng Malaysia. Ảnh: NGỌC DUNG

Hai ngày qua, thầy trò Park Hang-seo đã nghiên cứu kỹ lưỡng hơn cách chơi của Malaysia qua băng ghi hình. Ông thầy người Hàn Quốc đã chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ và yêu cầu học trò cả trong tập luyện lẫn thi đấu đều hết sức tập trung.

Ông Park dặn dò các tuyển thủ phải tổ chức kiểm soát bóng và giữ thế trận vững vàng. Những chân sút không nên bỏ lỡ nhiều cơ hội như ở trận gặp Lào và tranh thủ dứt điểm càng nhiều càng tốt.

Tiền đạo Văn Toàn cho biết mình ấn tượng với các đồng nghiệp chơi cùng vị trí của Malaysia và trận quyết đấu đêm 16-11 trên sân Mỹ Đình sẽ rất quyết liệt.

Ai cũng nỗ lực để lọt vào mắt xanh ban huấn luyện cho trận quyết chiến trên sân Mỹ Đình đêm 16-11. Ảnh: NGỌC DUNG

Chân sút của HA Gia Lai tiết lộ anh đã xem hai trận ra quân của Malaysia thắng sân khách Campuchia 1-0 và sân nhà thắng Lào 3-1. Tuy nhiên, Văn Toàn cho rằng đối thủ này chưa bộc lộ hết sức mạnh của mình. Anh thận trọng cho biết toàn đội Việt Nam sẽ rất cảnh giác trước Malaysia thường có thói quen chơi vật vờ trước các đội yếu nhưng rất nguy hiểm khi đối diện những đội mạnh.

Cá nhân Văn Toàn tự nhận xét mình không khó để thích nghi với cách chơi của đội tuyển quốc gia ở lần thứ hai góp mặt. Anh đánh giá cao hai át chủ bài của Malaysia là tiền đạo 32 tuổi Tahala và đội trưởng Zaquan Adha cùng các tiền vệ biên năng động.

Thế nhưng cầu thủ của đội bóng phố núi bật mí HLV Park Hang-seo đã dạy cho các tuyển thủ cách chiến thắng và tự tin sẽ đánh bại tuyển Malaysia để làm vui lòng người hâm mộ.

Một số hình ảnh của đội tuyển Việt Nam chiều 14-11:

HLV Park Hang-seo ghi chú những phát hiện mới trong cuốn sổ tay nhỏ lúc nào ông cũng mang theo bên mình.

Đội trưởng Văn Quyết lần thứ 4 tham dự AFF Cup rất kinh nghiệm với ba lần chạm trán Malaysia.

Quế Ngọc Hải cũng là chứng nhân sống ở trận thua Malaysia 2-4 ở bán kết AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình, sau trận lượt đi thắng sân khách 2-1.

Thủ môn Văn Lâm to cao nhất trong số ba đồng nghiệp có thể sẽ tiếp tục trấn giữ khung thành cho đội tuyển Việt Nam ở lượt đấu thứ hai.

Đôi bạn thân Công Phượng và Xuân Trường cùng màu áo HA Gia Lai quyết tâm có một trận để đời trên sân Mỹ Đình.

Chút băn khoăn của HLV Park Hang-seo có lẽ là chấn thương của tiền vệ trụ Huy Hùng chưa bình phục nên phải tập riêng theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Văn Toàn ngồi dự bị trận thắng Lào 3-0 nhưng luôn có niềm tin trận sau sẽ thắng đối thủ mạnh Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.