Đội tuyển Việt Nam tập sân chính, chờ đại chiến Indonesia

Thầy trò ông Park miệt mài rèn luyện cho trận đấu rất quan trọng gặp Indonesia mà đội tuyển Việt Nam cần phải thắng để giữ ngôi đầu bảng G. Sau loạt trận đấu tiếp theo vòng loại thứ hai World Cup 2022, các đội đã rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Việt Nam (11 điểm) khi lần lượt UAE, Thái Lan và Malaysia đều có 9 điểm. Riêng tuyển Indonesia có điểm số đầu tiên nhưng vẫ nằm cuối bảng.

Các tuyển thủ Việt Nam đang gấp rút hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với Indonesia vào ngày 7-6. Theo VFF, thời tiết ở UAE giảm nóng bức hơn và mang lại tinh thần hứng khởi cho các cầu thủ.

Các tuyển thủ Việt Nam từng vô địch Đông Nam Á 2018 đã sẵn sàng chạm trán Indonesia ở sân chơi vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022. Ảnh: NGỌC DUNG.

HLV Park Hang-seo giảm khối lượng vận động và điều chỉnh độ khó của các bài tập để giải tỏa áp lực cho các học trò. Do vậy, các buổi tập đã diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, nhiều tiếng cười.

Trả lời phỏng vấn, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh cho biết, hiện tại đội tuyển đang rèn luyện những mảng miếng chiến thuật cuối cùng, hoàn thiện hơn những miếng đánh tấn công cũng như phòng ngự để có thể đối phó với Indonesia trong trận đấu sắp tới.

“Đây là một trận đấu khó khăn. Hy vọng đội tuyển sẽ thể hiện được sự mạnh mẽ trên hàng công và chắc chắn trong phòng ngự để có kết quả tốt trước Indonesia” - Tiến Linh chia sẻ.

Về bảng G sau khi chủ nhà UAE đại thắng Malaysia 4-0 để vươn lên nhì bảng, thầy trò Marwijk nổi lên là đối thủ đáng gờm nhất đối với thầy trò HLV Park Hang-seo trong cuộc cạnh tranh vị trí số một. Ở trận lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình, chân sút Tiến Linh chính là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới UAE, mang về chiến thắng 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Tiến Linh dè chừng Indonesia nhưng tiết lộ thầy Park đã chuẩn bị rất kỹ cho đội tuyển Việt Nam cả tấn công lẫn phòng ngự. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Tuy nhiên, theo đánh giá của Tiến Linh, trận lượt về trên sân UAE rất khác biệt. Chân sút trẻ của ĐT Việt Nam bộc bạch: “Trận UAE đá với Malaysia vừa qua, tôi cũng có xem. Họ được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế rất lớn. Ở trận lượt đi, cầu thủ Ali Mabkhout (ghi hai bàn và một kiến tạo vào lưới Malaysia) không thi đấu, nhưng đã góp mặt trở lại và thể hiện phong độ rất tốt. Đó là cầu thủ đặc biệt mà chúng ta phải dè chừng. Trận đấu với UAE sẽ rất khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam”.

Theo mục tiêu ban đầu, thầy trò Park Hang-seo dự tính sẽ giành 4-6 điểm trong ba trận còn lại là vừa đủ kiếm một suất đi tiếp với tư cách nhất bảng hoặc trở thành một trong bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, do tuyển Triều Tiên bỏ giải, các đội nhì bảng phải hủy kết quả với đội cuối bảng để tạo sự công bằng. Cho nên đội tuyển Việt Nam chắc chắn nhất lấy vé đi tiếp thì phải có 7 điểm, tính nhanh là gồm hai trận thắng Indonesia, Malaysia và hòa trận cuối với chủ nhà UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm