Đội tuyển Việt Nam tập trung giải quyết 9 điểm

Trong khi đó thầy trò HLV Park Hang-seo dồn sức cho trận giải quyết với chủ nhà UAE rất quan trọng.

So với bốn đối thủ Đông Nam Á thì Việt Nam (VN) có lộ trình chuẩn bị cho các trận vòng loại bảng G đá tập trung tại UAE là tốt nhất. Năm ngoái, bóng đá Thái Lan đứng hình gần một năm trong khi Malaysia thì gián đoạn rất lâu. Tương tự là Indonesia. Còn VN thì quả bóng vẫn lăn đều giúp cầu thủ duy trì được phong độ cao.

Thành phần của tuyển VN hiện nay cho dù có những ca chấn thương, những trường hợp chấn thương chưa lành hẳn nhưng còn lại các tuyển thủ đều có phong độ tốt. Điều mà nhiều đội bảng G không có được may mắn như thế.

Tuyển VN đã gặp đối thủ khó chịu Thái Lan đủ hai lượt trận bảng G (hòa 1-1 và 0-0), còn lại thầy trò HLV Park Hang-seo tập trung giải quyết Malaysia và Indonesia.

Nếu vượt qua Indonesia và Malaysia thì trận cuối với UAE hoàn toàn có thể làm được như lượt đi thầy trò ông Park đã làm. Ảnh: NGỌC DUNG

Thông điệp của Malaysia và Indonesia quá rõ ràng. Malaysia đang nhì bảng với 9 điểm. Họ nuôi mục tiêu lên ngôi đầu hoặc ít ra có suất vé vớt vào giai đoạn 3. Còn Indonesia phải tìm lại danh dự dù đã hết cơ hội. Cả hai đối thủ này xác định sẽ chơi cạn vốn với VN. Tuy nhiên, cửa thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo với hai đối thủ trên rất lớn vì những ưu thế có được như đã đề cập ở trên.

Lần tập trung chuẩn bị sang UAE này, HLV Park Hang-seo nêu mục tiêu lấy 4 hoặc 6 điểm qua ba trận. Chắc chắn là ông thầy người Hàn Quốc muốn giảm áp lực cho học trò, chỉ tập trung vào hai đối thủ Indonesia và Malaysia. Tuy nhiên, một khi có được 6 điểm rồi thì cố thêm một bước với khí thế của đội bóng bất bại mà căng ra chơi sòng phẳng với chủ nhà UAE thì hoàn toàn có thể được. 

Nên nhớ là lượt đi thầy trò HLV Park Hang-seo đã thắng UAE 1-0.

Trở lại phân tích những khả năng ứng với số điểm thì nếu thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ thu hoạch 4 điểm (một thắng, một hòa, một thua) thì chưa chắc đi tiếp vòng loại thứ ba do các bảng kia những đội xếp nhì đang có điểm số và hiệu số phụ rất tốt. 

Và cũng cần biết nếu tuyển VN vào giai đoạn 3, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thì việc phân chia hạt giống và nhóm cũng sẽ dễ thở hơn so với đội đoạt vé vớt vốn thường rơi vào bảng tử thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm