Đội tuyển Việt Nam thua CLB cuối bảng giải hạng 2 Hàn Quốc

Đối thủ của học trò ông Park là đội bóng Seoul E-Land, đang xếp cuối bảng ở K-League 2. Nhưng theo VFF, quân xanh với dàn cầu thủ dồi dào thể lực và tốc độ tiếp tục tạo cơ hội thuận lợi cho HLV Park Hang-seo kiểm nghiệm đội hình.

Có một sự điều chỉnh bất ngờ vào buổi sáng 29-10, ông Park Hang-seo đã cho một đội hình đá tập với các sinh viên của Hàn Quốc và giành chiến thắng 3-1.

Chính vì thế, trong trận đấu tập với Seoul E-Land, ông Park sử dụng các cầu thủ còn lại cho cả hai hiệp đấu như đá chính thức, thay vì mỗi hiệp ông tung ra một đội hình khác nhau giống hai trận đấu trước đó.

HLV Park Hang-seo đã hoàn tất ba trận đấu tập cho các học trò. Ảnh: HUY PHẠM

Cần biết sau trận giao hữu thua Incheon United 1-2 và thắng ngược FC Seoul 2-1, ông thầy người Hàn khá hài lòng với kết quả thu được từ tinh thần đến cách chơi của các học trò. Ông cho biết đã đạt khoảng 80% mục tiêu thử nghiệm nhân sự và trận tập cuối cùng giúp ông kiểm tra, đánh giá kỹ hơn về sự chuyển biến của các vị trí.

Với ý nghĩa đó, HLV Park Hang-seo đã động viên các học trò thi đấu với tinh thần thoải mái và cố gắng thể hiện tốt nhất những gì đã được rèn giũa trong các buổi tập. Ông đồng thời cũng đưa ra những sự thử nghiệm cho một số vị trí quan trọng ở đội hình thi đấu.

Cách chọn người chơi trận giao hữu cuối dường như là nòng cốt của đội tuyển Việt Nam sắp sửa đá AFF Cup, nếu không có những biến động lớn. Theo đó, đội hình gồm toàn cầu thủ quen thuộc gồm thủ môn Văn Lâm (Văn Cường 53'), Đức Huy (Tiến Dũng 46'), Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng (Huy Hùng 67'), Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Anh Đức (Đức Chinh 53'). 

Có năm cái tên bị loại sau chuyến tập huấn Hàn Quốc.

Sau hai hiệp đấu, đội tuyển Việt Nam đã thua Seoul E-Land FC. Thế nhưng kết quả này không có nhiều ý nghĩa, bởi mục tiêu của HLV Park Hang-seo là thử nghiệm chứ không phải nhắm đến kết quả thắng, thua trong một trận đấu tập.

Kết thúc đợt tập huấn tại Hàn Quốc, ngày mai (30-10), đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi di chuyển sang Lào đá trận khai mạc AFF Cup 2018.

Sau khi về nước, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách lần một và dự kiến có năm cầu thủ sẽ phải nói lời chia tay với đội tuyển. Ngày 7-11, ông Park mới gạch tiếp hai cái tên để chốt lại thành phần chính thức 23 cầu thủ thi đấu tại AFF Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.