Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan coi chừng bị loại

Tình thế ở hai bảng A, B giải đấu AFF Cup 2018 sẽ còn gay cấn đến phút cuối khi mỗi bảng đều có ba đội còn cửa vào bán kết và ai cũng có thể bị loại.

Đáng chú ý hai đội Thái Lan (đầu bảng B) và tuyển Việt Nam (nhì bảng A) có cùng 7 điểm với hai trận thắng, một hòa vẫn chưa chắc chắn vào nhóm bốn đội mạnh nhất nếu thất thủ lượt cuối, trong khi các đội bóng khác chọn tỉ số có lợi. Những đội sáng cửa vào bán kết cũng không có quyền “chọn” nhau vì phải chờ kết quả cuối cùng.

Trận hòa Myanmar đã khiến tuyển Việt Nam không thể lên đầu bảng A. Ảnh: TRÂM ANH

Về phía tuyển Việt Nam (7 điểm, hiệu số 5/0) chỉ cần thắng Campuchia (3 điểm đã bị loại) ở lượt đấu cuối là vào bán kết, bất chấp kết quả trận Malaysia (6 điểm, hiệu số 4/3) tiếp khách Myanmar (7 điểm, hiệu số 7/2).

Có một điều rủi của tuyển Việt Nam trong năm lần đối đầu Myanmar đã thắng bốn, hòa một và chính trận hòa 1-1 ở năm 2012 ấy cũng là lần thứ hai bị loại khỏi vòng bảng AFF Cup.

Lần này, thầy trò Park Hang-seo không may bị Myanmar cầm hòa không bàn thắng nhưng khả năng bị loại rất thấp, thậm chí là rộng cửa đứng nhất bảng A.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại nếu Malaysia hòa Myanmar ở sân Bukit Jalil trong lúc thầy trò ông Park để thua Campuchia với tỉ số đậm trước Campuchia. Giả sử Việt Nam (hiệu số +5) thua tuyển Campuchia 0-5, còn Malaysia (+1) hòa Myanmar (+5) bất kỳ tỉ số nào thì thầy trò ông Park mới dừng cuộc chơi.

Thái Lan cần ít nhất một trận hòa Singapore lượt cuối mới có suất chơi bán kết AFF Cup 2018.

Trong trường hợp Malaysia thắng khách Myanmar 1-0 (2-0, 3-0…), còn tuyển Việt Nam thua khách Campuchia với tỉ số tương ứng thì Văn Quyết và đồng đội cũng nghỉ khỏe. Lúc đó, Malaysia sẽ đứng đầu bảng với 9 điểm, còn Myanmar nhì bảng do cùng 7 điểm với Việt Nam nhưng hơn chỉ số phụ.

Ở bảng B, đội tuyển Thái Lan đứng đầu với 7 điểm (hiệu số 12/3), xếp nhì là Philippines (7 điểm, hiệu số 5/3), thứ ba là Singapore (6 điểm, hiệu số 7/2), còn hai đội Indonesia (3 điểm) và Đông Timor (0 điểm) đã chắc chắn bị loại.

Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan vẫn có nguy cơ bị loại dù rất nhỏ. Đấy là khi thầy trò Milovan Rajevac trên sân nhà thua cuộc Singapore ở lượt trận cuối, đồng thời Philippines đánh bại Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm