Đội tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á, sao phải sợ Thái Lan!

Ông thầy người Hàn Quốc khẳng định giải đấu Cúp Nhà vua tổ chức ở Thái Lan đã buộc các tuyển thủ Việt Nam di chuyển mệt mỏi. HLV Park Hang-seo chỉ có bốn ngày giúp cầu thủ chứng minh năng lực, thích nghi với khó khăn từ giải đấu và đáp ứng đầy đủ  các yêu cầu mới của ban huấn luyện là điều cần thiết với đội tuyển quốc gia.

Chia sẻ về King’s Cup, ông Park Hang-seo không ngần ngại: “Tôi sẽ nói thẳng thắn những gì mọi người quan tâm về đội tuyển Việt Nam. Thực sự đối với việc lựa chọn thi đấu giải này với tôi có hơi một chút lấn cấn và sai sót, chủ yếu do thời gian quá gấp gáp trong khi cầu thủ đá V-League mệt cần hồi phục sức khỏe.

HLV Park Hang-seo thú nhận đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều áp lực. Ảnh: NGỌC DUNG

Đơn giản hiện nay lịch thi đấu các cầu thủ Việt Nam rất bận rộn. Đáng ra họ cần phải nghỉ ngơi. Cái khó của chúng tôi là Cúp Nhà vua không thi đấu ở Thủ đô Bangkok mà phải xuống tỉnh Buriram. Chúng tôi phải di chuyển đường dài sang nước bạn với lịch trình khá vất vả. Tôi sợ cầu thủ mệt mỏi trong thời điểm này, dù chúng tôi đã xây dựng những kế hoạch phù hợp”.

Thầy Park phân tích dù sao King’s Cup cũng có nhiều ý nghĩa. “Nếu tuyển Việt Nam thắng sẽ gặt hái nhiều hy vọng cho tương lai và ngược lại, nếu thua sẽ mang nhiều thất vọng. Nhưng nên nhớ chúng ta là nhà vô địch Đông Nam Á thì không cần phải tránh né, dẫu đấy là đối thủ nào đi chăng nữa”. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định không chỉ bóng đá Việt Nam mà chính người Thái cũng rất mong đợi cuộc chạm trán giữa hai đội tuyển có thế lực ở vùng Đông Nam Á. Ông bật mí đội tuyển Thái Lan sẽ rất tập trung: “Khi nhận lời đề nghị tham dự King's Cup, tôi đồng ý. Bởi bất kỳ ai có muốn phủ nhận thì chúng tôi vẫn đang giữ vị thế của nhà vô địch AFF Cup.

Với tư cách vô địch Đông Nam Á, các học trò ông Park không ngán Thái Lan. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, đội tuyển U-23 Việt Nam từng thắng cả hai trận trước người Thái khiến họ tổn thương nên mong muốn gặp lại chúng tôi. Đối với đội tuyển Việt Nam với tư thế số một của mình, chúng tôi không ngại ai cả. Đối đầu với Thái Lan hay đội nào khác thì chúng tôi vẫn luôn chuẩn bị tinh thần và chuyên môn tốt nhất”.

Chiều 1-6, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan và sau đó xuống Buriram mới bắt đầu tập luyện. HLV Park Hang-seo luôn giữ một trạng thái tự tin: “Ai cũng biết đối với các nhà vô địch thì việc giữ vững vị trí của mình là rất khó khăn. Tôi nghĩ rằng người Thái rất khó chấp nhận khi để thua bóng đá Việt Nam.

Chủ giải King’s Cup đã chuẩn bị rất kỹ. Họ muốn tận dụng giải này để tìm vị thế trở lại. Duy có điều tôi không ngờ là giải này không tổ chức ở Bangkok cho gần mà lại chọn nơi xa Buriram. Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc chuẩn bị.

Ông thầy người Hàn Quốc tự tin trước giải King's Cup. Ảnh: NGỌC DUNG

Bất cứ đội bóng nào cũng gặp áp lực trước một giải đấu. Nhưng nếu đội tuyển Việt Nam thua, chúng tôi sẽ gặp áp lực lớn hơn. Nói gì đi nữa, bóng chưa lăn thì có thắng hay thua chúng ta vẫn phải thi đấu. Tôi biết bóng đá Thái Lan và Việt Nam là đại kình địch của nhà. Từ giải này, cầu thủ của chúng tôi sẽ trưởng thành rất nhiều. Đây là giai đoạn thử nghiệm tốt để các cầu thủ hướng đến vòng loại World Cup 2020.

HLV Park Hang-seo tái nhấn mạnh việc nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam tham dự Cúp Nhà vua có thể là sai sót một chút với cá nhân ông: “Các học trò của tôi lúc này khá mệt mỏi, trong khi cả đội phải thi đấu ở nước ngoài. Khoảng cách từ Bangkok đến Buriram không thuận lợi.

Lúc đầu tôi đồng ý cho các cầu thủ thi đấu giải truyền thống này của Thái Lan nhưng khi xem lại lịch thi đấu mới biết thời gian ngắn ngủi với khối lượng công việc lớn có vẻ quá sức với học trò. Nhưng tôi xin khẳng định rằng Việt Nam không ngại bất cứ đối thủ nào. Chúng ta chịu áp lực từ giới hâm mộ và truyền thông vì đơn giản chúng ta là nhà vô địch Đông Nam Á”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.