Đòi vô địch King's Cup, người Thái 'chọc ngoáy' ông Park

Làng bóng Thái Lan mấy ngày qua xôn xao với chiến dịch King’s Cup lần thứ 47 của họ vào đầu tháng 6 – nơi có nhà vô địch AFF Cup 2018 Việt Nam đồng thời là đội bóng số một Đông Nam Á.

Nhìn vào danh sách khách mời, dễ thấy Thái Lan (hạng 114 thế giới) đều chọn những đội bóng trên cơ như Việt Nam (hạng 98 thế giới), Ấn Độ (hạng 101) và Curacao (hạng 82 thế giới) để thi thố. Người Thái từng ngỏ lời mời Trung Quốc nhưng giờ chót bị từ chối và thay thế bằng Curacao.

Đội tuyển Việt Nam là khách mời hạng sang của người Thái ở King's Cup. Ảnh: NGỌC DUNG

Còn nhớ Thái Lan đã thua ngược Trung Quốc 1-2 ở vòng 16 đội Asian Cup 2019, thua nặng nề Ấn Độ 1-4 tại vòng bảng. Với bóng đá Việt Nam bên cạnh việc khẳng định ngôi số 1 Đông Nam Á, người Thái còn khao khát “rửa hận” sau lần đội U-23 của họ thua 1-2 tại giải M-150 Cup và mới nhất gục ngã 0-4 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại U-23 châu Á.

Không khó nhìn ra dụng ý của làng bóng Thái Lan muốn chọn các đối thủ nhỉnh hơn một chút, đặt biệt là thầy trò ông Park Hang-seo để tái khẳng định vị thế bị đánh mất hơn một năm qua.

“Nói một cách đơn giản, danh sách những khách mời chúng tôi gặp ở King’s Cup là rất tốt cho bóng đá Thái Lan” - HLV Sirisak Yodyardthai  phân tích – “Bạn thấy có đội Việt Nam lại càng tốt với bóng đá. Chính đội tuyển Việt Nam hiện là số một Asean nhưng tôi nghĩ các cầu thủ Thái Lan mới xứng đáng ở vị trí đó. Chúng tôi có một lực lượng mạnh với những cầu thủ trẻ chơi tại J-League - một giải đấu mạnh hàng đầu châu Á.

HLV Sirisak Yodyardthai tự tin với thành phần tốt nhất của Thái Lan...

... và đoạt cúp Nhà vua do mình tổ chức.

Tiếp đó, giải vô địch Thái Lan cũng có nhiều cầu thủ giỏi. Tôi cho rằng đội tuyển Thái Lan đủ tốt để đứng đầu Đông Nam Á. Vì vậy, cuộc gặp gỡ Việt Nam là trận đấu thú vị”.

Ông Sirisak Yodyardthai cho biết sẽ gọi về các tuyển thủ đang chơi giải vô địch quốc gia Nhật Bản trở về gồm ba ngôi sao là chân sút Chanathip Songkrasin, Thirathorn Bunmatan và Thitiphan Phokchan. Thủ môn dày dạn kinh nghiệm Kawin chơi giải hạng hai Bỉ cũng về khoác áo tuyển Thái. Ngày 15-5, ông Sirisak sẽ triệu tập 35 cầu thủ cho đến gần ngày khai mạc King’s Cup sẽ chốt danh sách chính thức 23 người hay nhất.

Đây cũng là lần đầu tiên Thái Lan không chọn cặp đấu theo thứ hạng FIFA mà bày ra trò bốc thăm ngẫu nhiên chọn đúng đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân ngày 5-6, cặp đấu còn lại là Ấn Độ và Curacao. Hai đội thắng sẽ tranh chung kết ngày 8-6, hai đội thua đá trận hạng ba.

Chanathip có biệt danh "Messi Thái" sẽ trở về từ Nhật để gặp gỡ tuyển Việt Nam.

“Chúng tôi không bao giờ sợ hãi bóng đá Việt Nam. Nếu ngán ngại thầy trò ông Park, chúng tôi đã không mời họ qua đây” - HLV Sirisak Yodyardthai tự tin – “Nếu được hỏi về tham vọng, đội tuyển Thái Lan muốn là nhà vô địch để tặng cho người dân Thái. Năm nay cũng là năm tốt lành của người Thái. Chúng tôi sẽ phải chiến thắng đội tuyển Việt Nam để vào chung kết King’s Cup”.

Cúp Nhà vua Thái Lan tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 1968, ngoại trừ các năm 2008, 2011 và 2014. Trong một số giải, các CLB Thái Lan có tham gia thi đấu, còn lại chủ yếu dành cho các đội tuyển quốc gia. Đội giành cúp vô địch nhiều nhất là chủ nhà Thái Lan với 15 lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm