Chung kết Asian Cup 2019, Qatar - Nhật

Đòn hủy diệt đối đầu chiêu bức tử của ‘Samurai xanh’

Nhưng liệu ở trận chung kết, Qatar có tiếp tục giữ sạch mành lưới và duy trì đoàn hủy diệt trước các chàng trai “Samurai xanh” không?

Cách chơi của đội tuyển Nhật mang nhiều ẩn số và không trận nào họ đá giống trận nào. Lối chơi tùy thuộc vào đối thủ mà họ nghiên cứu và đặt ra đấu pháp chủ yếu làm giảm đi sức mạnh lẫn sở trường đối phương. Vì thế mà Qatar sẽ phải đối mặt với một đội bóng đầy chiêu trò cùng lối đá bức tử của Nhật.

Những chàng “Samurai xanh” có quá nhiều điều đáng bàn về chuyên môn và cách cầm quân của HLV Hajime Moriyasu. Họ khiến các cầu thủ Iran hùng mạnh trở thành những con ngáo ộp luôn bị ức chế và đánh mất mình.

Nhưng Qatar cũng không phải dạng vừa với bốn bàn thắng trong thế trận áp đảo toàn diện trước chủ nhà UAE. Họ sở hữu nhiều bàn thắng nhất cùng tay săn bàn Ali Almoez san bằng kỷ lục vua phá lưới của huyền thoại Ali Daei (Iran). Họ cùng đang là hàng phòng ngự đáng tin cậy nhất chưa một lần bị xuyên thủng. Thế nên Nhật sẽ phải vừa phá hàng thủ cứng nhất lại vừa ngăn hàng công hủy diệt dữ dội nhất ăn bàn. Và tất nhiên điều họ khiến Iran ôm hận thì Qatar đã cảnh giác.

Công bằng mà nói thì HLV Hajime của Nhật đã nhìn thấy bức chân dung rõ ràng và chính xác của Qatar nhưng ngược lại HLV Felix Sanchez vẫn còn hoang mang trong việc giải mã lối chơi nhiều mưu mẹo của Nhật. Đó có thể là chìa khóa để HLV Hajime đánh bại Qatar nên chúng tôi mạnh dạn dự đoán cơ hội vô địch của Nhật là 60%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm