Dồn toa, đá tập trung V-League là giải pháp hay

Tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp và khó lường. VPF đã làm kế hoạch trình các vòng đấu còn lại của V-League sẽ đá tập trung (nhiều khả năng là cụm sân phía Bắc) vào cuối tháng 7.

Giai đoạn 1, V-League còn một lượt trận cuối, tức lượt trận thứ 13, rồi sau đó tách nhóm A và B bước vào giai đoạn 2.

Nhóm A, tranh ngôi vô địch gồm sáu đội, tức mỗi đội đá năm trận. Nhóm B có tám đội, tức có bảy lượt trận.

Cụm sân phía Bắc được VPF nhắm đến việc đá tập trung gồm các sân Lạch Tray, Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm Đào tạo trẻ, PVF và Thanh Trì. Với chín địa điểm này, thừa để tổ chức các trận qua từng vòng đấu. Các trận đá trong điều kiện không khán giả cũng hợp lý, khi dịch bệnh còn tiềm ẩn bất cứ nơi đâu và có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Từ nay đến cuối năm, các đội tuyển Việt Nam còn làm nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ vòng loại World Cup 2022 giai đoạn 3 mà AFC ấn định bóng lăn vào ngày 2-9, rồi AFF Cup, SEA Games 31, vòng loại U-23 châu Á...

Trong điều kiện cực kỳ khó khăn về đi lại và dịch bệnh nguy hiểm, các CLB phải biết hy sinh một thứ để các đội tuyển thuận lợi. Tất nhiên, việc hy sinh đấy cũng cần được cộng hưởng từ những nhà tổ chức để các đội tránh vào cảnh người được lợi quá, còn người thì thiệt quá.

Việc các giải nội địa, nhất là V-League 2021 đá tập trung không khán giả là giải pháp tốt và an toàn để giải về đích an toàn.

Trong thời gian qua, từ châu Âu, Nam Mỹ đến châu Á, các giải quốc tế cấp đội tuyển lẫn cấp CLB đều phải đá tập trung nếu không thể đá rải rác để ngừa dịch. Thời đại dịch bùng phát, tiềm ẩn nguy cơ chết người không thể đòi hỏi mọi thứ đều hoàn hảo, miễn về đích an toàn là tốt rồi.


 HLV Roberto Martinez nói gì khi Bỉ toàn thắng tại bảng B?
HLV Roberto Martinez nói gì khi Bỉ toàn thắng tại bảng B?
(PLO)- HLV Roberto Martinez rất vui khi các tiền vệ trụ cột của đội tuyển Bỉ đã bình phục chấn thương. Ông khẳng định Bỉ sẽ chuẩn bị thật tốt để thích nghi với cái nóng tại sân La Cartuja, nơi Bỉ sẽ đá vòng 16 đội Euro 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm