Đồng hương thầy Park ứng cử ghế HLV tuyển Thái Lan

Xuân Trường có thêm đối thủ cạnh tranh vị trí tại Buriram

CLB Buriram vừa ký thêm hai bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng, đáng chú ý có tiền vệ Philippines Kevin Ingreso, người sẽ cạnh tranh xuất đá chính với tuyển thủ Lương Xuân Trường.

Xuân Trường ít có hội đá chính...

Kevin Ingreso, cầu thủ mang hai dòng máu Philippines – Đức không quá xa lạ đối với tiền vệ HA Gia Lai Xuân Trường. Mới đây, cả hai từng chạm trán nhau tại AFF Cup 2018. Tại sân Thunder Castle, Xuân Trường chỉ là chọn lựa số 3 sau Jakkaphan Kaewprom và Hajime Hosogai.

Về chuyên môn, Ingersco được đánh giá cao hơn Xuân Trường nhờ nền tảng thể lực, khả năng tranh chấp bóng lẫn khâu phòng ngự. Tuy nhiên ở khả năng chuyền bóng chuẩn xác thì “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Từ mùa giải 2015 đến đầu 2019, tuyển thủ Philippines chơi cho CLB Ceres Negos sẽ trở thành  đối thủ cạnh tranh xuất đá chính với Xuân Trường.

...nay phải cạnh tranh với Kevin Ingreso (14) vừa đến Buriram từ CLB Ceres Negros. ẢNH: CTV

Tại Thai-League, tần suất xuất hiện của tiền vệ HA Gia Lai chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngoài các lần vào sân từ ghế dự bị, cầu thủ người Tuyên Quang có bốn lần đá chính, một pha lập công và được vinh danh Bàn thắng đẹp nhất tháng 5.

Buriram đang hướng đến mục tiêu vô địch lần thứ ba liên tiếp. Cơ hội vừa được thầy trò HLV Banzovic cụ thể hóa bằng chiến thắng 3-1 trước Port FC hôm qua, vươn lên chiếm ngôi đầu bảng Thai-League.

Người cũ của CLB Muangthong, HLV Yoon Jong-hwan nộp đơn ứng cử chức HLV đội tuyển Thái Lan. ẢNH: MUFC

Đồng hương thầy Park ứng cử HLV trưởng Thái Lan

HLV người Hàn Quốc vừa bị CLB của Văn Lâm Muangthong sa thải, Yoon Jong-hwan bất ngờ nộp đơn ứng cử ghế HLV trưởng “Voi chiến”.

Thông tin được tờ Siam Sport đăng tải, HLV người Hàn đề bạt nguyện vọng muốn chinh phục mục tiêu ở VCK U-23 châu Á 2020 cùng đội trẻ Thái Lan. Cùng với đó là ghế “nóng” tại đội tuyển quốc gia và bản kế hoạch chi tiết do đích thân ông biên soạn gửi đến Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT).

Hồ sơ ứng cử trước đó được HLV Yoon Jong-hwan gửi đến FAT hồi đầu tháng, thời điểm ông biết chắc vị trí của mình đã lung lay dữ dội tại CLB Muangthong.

Mặc dù không thành công sau thời gian ngắn chỉ đạo thủ môn Đặng Văn Lâm nhưng sự nghiệp của Yoon Jong-hwan cũng khá căn bản. Ông cùng CLB Cerezo Osaka đoạt hai danh hiệu gồm J-League Cup và Cúp Hoàng đế cùng năm 2017.

Sau khi Sirisak từ chức, ghế “nóng” đội tuyển lẫn đội U-23 Thái Lan vẫn còn bỏ ngỏ. FAT cho biết ngoài đơn ứng cử của Yoon Jong-hwan, còn có ba ứng viên khác đến từ Serbia, Nhật Bản và Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm