Đông Nam Á lại nuôi mộng đăng cai World Cup

Đông Nam Á từng có những chương trình hành động cụ thể như Singapore với đề án Goal 2010 và thất bại từ trứng nước. Cũng trong thời gian đó, Thái Lan nuôi mục tiêu có mặt World Cup 2010 khi mời Bryan Robson dẫn dắt và... thất bại. Rồi kế hoạch World Cup 2014 cũng “bay”. Gần nhất là mục tiêu World Cup 2018 của Thái nhưng vào vòng loại cuối thì thua và toàn thua.

Việt Nam cũng một thời từng nêu lộ trình có mặt World Cup 2030. Đề án này cũng có hội thảo lộ trình rất tốn kém, trong đó có việc mỗi ngày… cho trẻ vài hộp sữa uống để... cải thiện chiều cao (!?).

Việc Đông Nam Á nuôi mục tiêu đăng cai World Cup 2030 hoặc 2034 đã có từ nhiều năm nay. Các cuộc họp cấp bộ trưởng Bộ Ngoại giao của các nước ASEAN cũng đề cập và thảo luận. Mới đây lại thêm cuộc họp Hội đồng AFF diễn ra ngày 29-10 tại Bangkok và nội dung đăng cai World Cup càng quyết liệt hơn khi lãnh đạo bóng đá các nước ASEAN nuôi lại chiến dịch đăng cai World Cup 2034 là từ ý tưởng nhiều đổi mới của vị chủ tịch đứng đầu FIFA đang muốn mở rộng World Cup thêm nhiều đội.

Giấc mơ Đông Nam Á cứ nối tiếp giấc mơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm